function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


เชื่อเถอะ! อย่าเยอะเกิน (DON’T SWEAT THE SMALL STUFF AND IT’S ALL SMALL STUFF)

เชื่อเถอะ! อย่าเยอะเกิน (DON’T SWEAT THE SMALL STUFF AND IT’S ALL SMALL STUFF)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา อย่าเสียเวลากับเรื่องเล็ก ๆ ปรองดองกับความไม่สมบูรณ์แบบ เลิกคิดว่าคนอ่อนโยนและผ่อนคลายจะไม่ประสบความสำเร็จในระดับสูง ตระหนักถึงผลกระทบแบบสโนว์บอลของความคิด ทำสิ่งดี ๆ เพื่อคนอื่นโดยไม่ต้องบอกให้ใครรู้ เรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบัน อดทนให้มากขึ้น ถามตัวเองว่าในอีกหนึ่งปีข้างหน้าเรื่องนี้จะยังสำคัญอยู่อีกไหม เขียนจดหมายจากใจสัปดาห์ละครั้ง ย้ำกับตัวเองว่าชีวิตไม่ใช่ภาวะเร่งด่วน หาเวลาเงียบ ๆ ให้ตัวเองทุกวัน พยายามเข้าใจคนอื่นก่อน เป็นผู้ฟังที่ดีกว่าเดิม เลือกเรื่องที่จะรบอย่างชาญฉลาด รู้เท่าทันอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองและอย่าหลงไปกับอารมณ์ด้านลบ ฝึกสุ่มความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นความบริสุทธิ์ใจ บอกคนสามคนว่าคุณรักเขาแค่ไหนในวันนี้เลย ฝึกความอ่อนน้อมถ่อมตน เข้าใจว่าแต่ละคนมองโลกต่างกัน ถ้าพูดว่าทำไม่ได้คุณก็จะทำไม่ได้ เขียนทัศนคติที่ดื้อรั้นที่สุดของคุณมา 5 อย่าง แล้วดูว่าคุณทำให้มันอ่อนลงได้หรือไม่ ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อตัวคุณแบบขำ ๆ หายใจก่อนพูด จงปิติเมื่อรู้สึกดีและไม่ลนลานเมื่อรู้สึกแย่ ผ่อนคลาย อ่านบทความและหนังสือที่มีมุมมองต่างจากคุณโดยสิ้นเชิงและพยายามเรียนรู้อะไรบางอย่าง นับหนึ่งถึงสิบ ยืดหยุ่นกับความเปลี่ยนแปลงในแผนการต่าง ๆ ฝึกมองข้ามความคิดลบ จำไว้ว่าคุณฝึกฝนอะไรมากที่สุดคุณก็จะกลายเป็นสิ่งนั้น ถือคติว่าการให้ความช่วยเหลือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต มองปัญหาคือครูที่แฝงตัวมา เปลี่ยนเป็นคนตื่นเช้า อย่าตึงกับชีวิตเกินไป นิยามคำว่าความสำเร็จที่มีความหมายเสียใหม่ เติมความรักให้ชีวิต ถามตัวเองบ่อย ๆ ว่าอะไรที่สำคัญจริง ๆ ...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การพัฒนาตนเอง” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158.1 ค341ช 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158.1 ค341ช 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram