function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


อ่านแบบโทได (Yomuchikara to jiatamaryoku ga ikkiniminitsuku todaidokusho)

อ่านแบบโทได (Yomuchikara to jiatamaryoku ga ikkiniminitsuku todaidokusho)

... นิชิโอกะ อิสเซ เป็นเด็กที่สอบได้ที่โหล่ของโรงเรียนปลายแถว แต่กลับสอบเข้าโทไดหรือมหาวิทยาลัยโตเกียวได้เป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ หนังสือเล่มนี้รวบรวมเทคนิคการอ่านที่เขาคิดค้นขึ้นจากการสังเกตวิธีอ่านที่ใช้กันในหมู่นักศึกษาโทได... (ปกหลัง)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทนำ การอ่านแบบโทได ช่วยให้คนที่เคยได้คะแนนมาตรฐานแค่ 35 คะแนนอย่างผมเปลี่ยนแปลงไป

ส่วนที่ 1 5 ขั้นตอนในการ “อ่านแบบโทได”ที่จะช่วยพัฒนาไหวพริบ – การตั้งสมมติฐานช่วยให้ทักษะการอ่านเชิงลึกเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง, การอ่านพร้อมการสัมภาษณ์ช่วยให้มองเห็นทิศทางของเนื้อหาได้อย่างชัดเจน, การอ่านพร้อมกับจัดระเบียบช่วยให้สามารถอธิบายเรื่องยาก ๆ ด้วยการสรุปแบบสั้น ๆ ได้, การอ่านพร้อมตรวจสอบช่วยให้มีมุมมองที่หลากหลาย, การอ่านพร้อมกับถกเถียงช่วยให้จำเนื้อหาในหนังสือได้อย่างแม่นยำ

ส่วนที่ 2 วิธีเลือก “หนังสือที่ควรอ่าน” แบบโทได – จะเลือกหนังสือที่มอบความรู้ให้กับตัวเราได้มากที่สุดได้อย่างไร, เลือกอ่านหนังสือขายดี, ขอคำแนะนำจากคนที่น่าเชื่อถือ, เลือกอ่านหนังสือขึ้นหิ้งที่ยังมีคนอ่านจนถึงปัจจุบัน, กำหนดหัวข้อของหนังสือที่จะอ่านปีนี้, เลือกอ่านหนังสือที่ไม่คิดอยากลองอ่าน

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)028 น561อ 2564CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)028 น561อ 2564CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram