function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


พูดดีมีกำไร พูดยังไงไม่ขาดทุน (Hanashikata De Sonsuru Hito Tokusuru Hito)

พูดดีมีกำไร พูดยังไงไม่ขาดทุน (Hanashikata De Sonsuru Hito Tokusuru Hito)

… อิโอตะ ทัตสึนาริ ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล กล่าวว่า โลกนี้มีคน 2 ประเภท คือ คนที่ได้กำไรเพราะคำพูด ที่รู้จักเปลี่ยนผลลัพธ์ของการพูดคุยจากหน้ามือเป็นหลังมือด้วยการใช้คำง่าย ๆ หรือพลิกแพลงคำพูดแค่นิดเดียว และ คนที่ขาดทุนเพราะคำพูด ไม่มีใครอยากคบหาหรือให้ความร่วมมือด้วย... (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ เปรียบเทียบคำพูดของคนที่ได้กำไรและคนที่ขาดทุน ผ่านเนื้อหา

บทที่ 1 ครอบครัวและเพื่อนฝูง – ตั้งใจเป็นผู้ฟังเมื่ออีกฝ่ายเริ่มเล่า รู้สึกร่วมและตั้งใจฟังให้จบ ฟังให้จบแล้วค่อยถาม แบ่งปันความกังวลของอีกฝ่ายด้วยคำว่ามาช่วยกันคิดเถอะ สนทนาอย่างละเอียดเพื่อเข้าใจอีกฝ่าย ชมอย่างจริงใจ มองหาข้อดีแล้วพูดเชิงบวก ใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างเป็นตรรกะกับทุกเรื่อง...

บทที่ 2 งานสังสรรค์และการออกเดต – คุยเรื่องที่สนุกกันได้ทุกคน คุยด้วยถ้อยคำของอีกฝ่าย พูดเรื่องตัวเองแต่พอดี พูดติดปากว่าน่าสนุกนะ ตัวจริงเป็นอย่างที่เห็น เล่นบทตามกาละเทศะ...

บทที่ 3 ที่ทำงานและธุรกิจ – พูดชัดเจน คิดเองและรายงานอย่างละเอียด เข้าเรื่องทันที คิดด้วยตัวเองก่อนแล้วค่อยไหว้วานคนอื่น ติดต่อกลับเร็ว ขอโทษก่อนแล้วค่อยให้เหตุผล ชี้ในจุดดี ใช้คำพูดที่ใคร ๆ ก็เข้าใจ สนทนาโดยเรียกชื่ออีกฝ่าย ไม่ข้องเกี่ยวกับข่าวลือ บอกตามตรงว่าคิดว่ามันไม่ดี แสดงความขอบคุณคนรอบตัว ใส่ใจคนอื่นอย่างเป็นกันเอง...

บทที่ 4 ประโยคเด็ดที่ได้กำไร เพียงเปลี่ยนวิธีพูด – ประโยคเด็ดที่ได้กำไร เพียงเปลี่ยนวิธีพูด

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การพูดและวาทศิลป์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.6 ท343พ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.6 ท343พ 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram