function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


How Data Works

How Data Works

... ผู้เขียนถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นการเขียนที่อ่านได้ง่าย และเต็มไปด้วยกรณีศึกษาที่ทำให้เราเห็นว่า Data มีความสำคัญอย่างไร และเอาไปใช้ในทางธุรกิจได้อย่างไร ซึ่งกรณีศึกษาที่หยิบยกมานั้นมีมากมายและน่าสนใจจนรู้สึกทึ่ง... (คำนิยม: ศาสตราจารย์ ดร. นภดล ร่มโพธิ์)

... หลังจากอ่านแล้ว ผมให้คำจำกัดความหนังสือเล่มนี้อย่างง่าย ๆ ว่า เหมาะกับมนุษย์ที่ต้องการเริ่มทำความเข้าใจกับคำว่า Big Data เพราะผู้เขียนได้ปูพื้นฐานของ Big Data หลายเรื่อง ครอบคลุมทั้งด้านการค้า สุขภาพ ภาพยนตร์ อวกาศ รวมถึงไอที เรียกได้ว่าแทนที่คุณจะต้องอ่านหนังสือหลาย ๆ เล่ม ผู้เขียนอ่านให้คุณ และเขียนสรุปไว้ในหนังสือเล่มนี้... (คำนิยม: พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์)

หนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหา 24 EP อาทิ ข้อมูลก็มีประวัติศาสตร์กับเขาเหมือนกัน ในโลกที่เริ่มเห็นคุณค่าของข้อมูล เมื่อสงครามต้องชนะกันด้วยข้อมูล ความร้ายกาจของข้อมูล กรุ่นกลิ่นกาแฟเคล้าบิ๊กดาต้า ไขความลับของความรักด้วยบิ๊กดาต้า ปฏิวัติการเดินทางด้วยบิ๊กดาต้า Zara หยุดสต๊อกสินค้าบวมด้วยบิ๊กดาต้า จากหัวใจสู่ปลายเท้า: การไหลบ่าของข้อมูลกำลังทำให้นักกีฬาเก่งขึ้น จากห้องแล็บถึงแล็บท็อป: บิ๊กดาต้ากำลังเปลี่ยนสนามแข่ง F1 NASA ก้าวไปไกลแค่ไหนแล้วกับบิ๊กดาต้า ทำไม Space Data จึงสำคัญนัก Big Data VS. Climate Change: ข้อมูลร้อน ๆ ของโลกร้อน ๆ ข้อมูลสุขภาพ: ขุมทรัพย์อันยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ บิ๊กดาต้ากับ Smart Watch และโลกแห่งสุขภาพที่กำลังเปลี่ยนโฉม บิ๊กดาต้าคือยาช่วยชีวิต เมื่อสบู่ที่บ้านก็ต้องการบิ๊กดาต้า โซล ความสวย Gen Z และบิ๊กดาต้า บิ๊กดาต้ากำลังช่วยคุณให้สวยขึ้นด้วยข้อมูลของคุณเอง...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “Big Data” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน เมษายน 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)306.46 ส764ฮ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)306.46 ส764ฮ 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram