function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ที่ (น่า)ทำงาน: ศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างที่ทำงานชั้นยอด (The Best Place to Work : The Art and Science of Creating and Extraordianary Workplace)

ที่ (น่า)ทำงาน: ศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างที่ทำงานชั้นยอด (The Best Place to Work : The Art and Science of Creating and Extraordianary Workplace)

... ตลอดหนังสือเล่มนี้ เราจะได้พบกับคนเก่ง ๆ ได้ฟังเรื่องราวพวกเขา แต่ละคนจะให้มุมมองเฉพาะซึ่งทำให้เราเข้าใจว่าสถานที่ทำงานชั้นยอดนั้นเป็นอย่างไร ความลับของสถานที่ทำงานที่มีความสุขไม่ใช่การทุ่มเทเงินมากขึ้น แต่เป็นการสร้างสภาพเงื่อนไขที่ทำให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานได้ดีที่สุด... (บทนำ)

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนซึ่งเป็นนักจิตวิทยาสังคม นำเสนอความรู้ความเข้าใจทางจิตวิทยาที่สามารถเปลี่ยนองค์กรให้เป็นสถานที่ทำงานชั้นยอด ผ่านเนื้อหา 3 ภาค พร้อมบทสรุป

ภาคหนึ่ง: การออกแบบที่ทำงานเพื่อสร้างสุดยอดประสบการณ์ อาทิ เราให้ค่าความสำเร็จมากเกินไป ทำไมที่ทำงานชั้นยอดจึงให้รางวัลความล้มเหลว พลังของสถานที่ การออกแบบมีผลต่อความคิดของเราอย่างไร ทำไมบริษัทควรจ้างให้เราเล่น เราจะเปลี่ยนกลุ่มคนแปลกหน้าเป็นชุมชนมิตรสหายได้อย่างไร…

ภาคสอง: แรงจูงใจสู่ความเยี่ยมยอด อาทิ ความย้อนแย้งของการเป็นผู้นำ ทำไมผู้นำที่ชอบใช้อำนาจจึงมีทีมงานที่ไร้ประสิทธิภาพ ทำไมการคิดแบบเจรจาต่อรองกับคนร้ายจึงช่วยเพิ่มความสามารถในการโน้มน้าวและจูงใจได้ ทำไมผู้บริหารที่ดีต้องใส่ใจพฤติกรรมของตัวเอง...

ภาคสาม: การดึงดูดและรักษาพนักงานหัวกระทิไว้ อาทิ เห็นสิ่งที่ผู้อื่นไม่เห็น จะขจัดจุดบอดในการสัมภาษณ์ซึ่งบดบังศักยภาพที่แท้จริงได้อย่างไร...

บทสรุป: สามกุญแจสำคัญในการสร้างที่ทำงานชั้นยอด

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การทำงาน” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน มีนาคม 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.3 ฟ136ท 2563CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.3 ฟ136ท 2563CHECK SHELVES
Chula Business School Library658.3 ฟ136ท 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram