function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


Disneyland ทำอะไร ทำไมใครๆ ก็หลงรัก

Disneyland ทำอะไร ทำไมใครๆ ก็หลงรัก

หนังสือแปลจาก Issho ni Hatarakitai to Omowareru Kokorokubari no Mahou เนื้อหารวบรวมเคล็ดลับที่จะช่วยให้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนและทำงานได้อย่างราบรื่น โดยมีกรณีตัวอย่างของเหตุการณ์ในสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์และสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี เบื้องหลังต่าง ๆ ประกอบ

บทที่ 1 การฝึกจิตใจให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนและทำงานได้อย่างราบรื่น อาทิ นึกภาพว่าคนรอบข้างเป็นแขก VIP เวลาทุกข์ใจให้ลองคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ คิดเสมอว่าทุกสิ่งที่มองเห็นได้คือโชว์ ปฏิบัติกับเพื่อนร่วมงานแบบลูกค้า (Guest) พยายามผ่อนคลายตัวเองในเวลาสำคัญ ไปทำงานด้วยความรู้สึกว่าเป็นตัวละครเอกของเรื่อง คิดว่าทุกวันเป็นการแสดงโชว์ครั้งแรก…

บทที่ 2 วิธีการสื่อสารที่ช่วยให้คนรอบข้างยิ้มโดยอัตโนมัติ อาทิ ยิ้มทุกครั้งที่สบตากับคนอื่น พูดเรื่องที่อยากบอกแบบเข้าใจง่าย ๆ เลือกใช้คำพูดที่ทำให้ทุกคนรู้สึกมีแรงจูงใจ แทนที่จะใส่ใจกับการพูดให้ตั้งใจฟังเป็น 2 เท่า เมื่อคนอื่นมีปัญหาให้รีบยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ลองพึ่งพาคนที่เราไม่ชอบหน้าดู…

บทที่ 3 พฤติกรรมที่ทำให้คนรอบข้างคิดว่ารู้สึกดีที่ได้อยู่ด้วย อาทิ ไปทำงานเร็วขึ้น 30 นาทีเพื่อทำความสะอาดที่ทำงาน เมื่อถึงคราวคับขันให้ร่ายเวทมนตร์เล็ก ๆ ลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ลองช่วยงานเพื่อน อย่าแบกงานมาทำคนเดียว ระลึกไว้เสมอว่าเวทมนตร์แห่งการใส่ใจจะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างสนุกสนาน…

พร้อมภาคผนวก คำพูดสำหรับใช้บอกความรู้สึก

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การทำงาน” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน มีนาคม 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158.7 อ957ด 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158.7 อ957ด 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram