function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ทำงานยังไง ไม่ให้บ้าไปซะก่อน (It doesn't have to be crazy at work)

ทำงานยังไง ไม่ให้บ้าไปซะก่อน (It doesn't have to be crazy at work)

... โลกแห่งการทำงานจำเป็นต้องเป็นโลกแห่งความร้อนลน โกลาหล และดูดพลังชีพของคนให้เหือดแห้งหรือเปล่า สำหรับเจสัน ฟรีด และเดวิด ไฮเนอไมเออร์ แฮนส์สัน ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้และเป็นผู้บริหารบริษัทพัฒนาซอฟแวร์เพื่อการทำงานอันโด่งดัง อยู่ในอุตสาหกรรมหนึ่งที่แข่งขันสูงสุดในโลกโดยยังทำกำไรอย่างต่อเนื่อง แทนที่จะให้ค่ากับสูตรแห่งการเอาชนะสงครามนี้ เขากลับพบคุณค่าของวิถีที่เรียกว่า The Calm Company ที่ใช้ความสงบสุขของคนและองค์กรผลักดันธุรกิจไปสู่สิ่งที่เขามองว่าคุ้มค่าและยั่งยืนยิ่งกว่า.. (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนให้ความรู้วิถีการทำงานอย่างสงบสุขผ่านเนื้อหา

ควบคุมความทะเยอทะยาน อาทิ พอทีเรื่องการขับเคี่ยว ตั้งเป้าหมายให้ไม่มีเป้าหมาย เลิกคิดจะเปลี่ยนโลก…

ปกป้องเวลาของคุณ อาทิ 8 ชั่วโมงต่อวันพอแล้ว 40 ต่อสัปดาห์นั้นเหลือเฟือ คุณภาพของเวลา 1 ชั่วโมง การทำงานแทบล้มประดาตายมันหมดสมัยแล้ว เติมปฏิทินงานเหมือนเล่นเกมเทอทริส...

หล่อเลี้ยงวัฒนธรรม อาทิ ทำอย่างไรได้อย่างนั้น อย่าเป็นคนสุดท้ายที่รู้ อย่าโกงการนอน จ้างคนจากงานไม่ใช่จากเรซูเม่ ไม่มีใครปล่อยของเต็มที่ได้ตั้งแต่ทีแรก...

ชำแหละกระบวนการ อาทิ เรียลไทม์ผิดเวลา ระวังจะทำงานสัปดาห์ละ 12 วัน เจตนาดี ๆ ต้องพ่ายนิสัยแย่ ๆ อะลุ้มอล่วยเรื่องคุณภาพ ลดเรื่องต้องทำให้น้อยลง...

ใส่ใจงานของคุณเอง อาทิ เสี่ยงโดยไม่ต้องพาตัวเองไปเสี่ยง ปล่อยไปก่อนแล้วค่อยเรียนรู้ เลิกบังคับ เริ่มต้นนั้นง่าย อยู่ยาวสิยาก...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การทำงาน” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน มีนาคม 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)650.1 ฟ135ท 2563CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)650.1 ฟ135ท 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram