function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ (Nayamanai nou no tsukurikata)

ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ (Nayamanai nou no tsukurikata)

... ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ มีคำอธิบาย ทั้งยังรวบรวมอาการที่เป็นเหตุให้ใครหลายคนกลุ้มใจ คิดไม่ตก หรืออยากแก้ไขเพื่อไม่ให้ต้องเจอปัญหาซ้ำ ๆ ทั้งหมดกลั่นกรองจากประสบการณ์ของนักประสาทวิทยาที่ได้วิเคราะห์ภาพถ่ายสมองหลายหมื่นภาพเพื่อช่วยให้เราเข้าใจความทุกข์ของตัวเองมากขึ้นและจัดการได้อย่างเหมาะสม… (คำนำ)

ผลงานของ "นายแพทย์โทะชิโนะริ คะโตะ" ในการศึกษาและรักษาผู้คนกว่า 10,000 คน โดยอาศัยภาพถ่ายสมอง MRI ช่วยเผยให้เห็นว่า ความผิดปกติของสมองตรงจุดใดบ้าง ที่ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ความรู้สึกของเรา อารมณ์ ความรู้สึกเหล่านั้นดีขึ้นได้อย่างไร ถ่ายทอดผ่านเนื้อหา ดังนี้

บทที่ 1 ทุกข์ใจหายได้ถ้าเข้าใจสมอง – ความทุกข์ใจของเราเริ่มจากสมอง วิธีจัดการกับสมองที่ผลิตแต่เรื่องทุกข์ใจ รหัสสมองที่เติบโตไม่เท่ากันทำให้อารมณ์แปรปรวน ความทุกข์ใจจะหมดไปเมื่อพัฒนาสมองทุกวิธี

บทที่ 2 กลไกภายในสมองที่เป็นบ่อเกิดความทุกข์ใจ – ขีดเส้นแบ่งระหว่างความทุกข์ใจกับอารมณ์ความรู้สึก โครงสร้างสมองที่ก่อให้เกิดความทุกข์ใจ รหัสสมองด้านอารมณ์ที่พัฒนาแล้วและยังไม่พัฒนา รหัสสมองด้านอารมณ์มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง สาเหตูของอารมณ์แปรปรวนคือความไม่เข้าใจ รู้นิสัยของสมองซีกขวาและซีกซ้ายจากนิสัยรหัสสมองของคุณ

บทที่ 3 ใช้สมองกำจัดความทุกข์ใจ – ตอนเราทุกข์ใจสมองเป็นอย่างไร สมองจะแตกกิ่งก้านออกไปขณะแลกเปลี่ยนออกซิเจน ฝึกสมองควบคุมความทุกข์ใจ วิธีที่ 1 สร้างสมดุลให้สมองซีกขวาและซ้าย วิธีที่ 2 เปลี่ยนรหัสสมองที่อ่อนแอซึ่งก่อให้เกิดความทุกข์ใจ วิธีที่ 3 ย้ายความทุกข์ใจไปไว้ที่รหัสสมองอื่น วิธีที่ 4 สร้างสวิตซ์ตัดความรู้สึก เคล็ดลับการฝึกรหัสสมองด้านอารมณ์เก่ง

บทที่ 4 การฝึกสมองให้ไม่ทุกข์ใจ กับอาการ อาทิ ใจร้อน ขี้โมโห มักเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำไป ด่วนสรุปโดยไม่รู้ตัว รู้สึกหม่นหมองบ่อย ๆ กังวลไปเกินกว่าเหตุ เปลี่ยนโหมดความรู้สึกไม่ได้ ไม่ค่อยกล้าทำอะไร ชีวิตแต่ละวันช่างน่าเบื่อ ปฏิเสธไม่ได้ ม่กล้าตัดสินใจ ไม่มีเพื่อน…

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสุข ความสำเร็จ” เดือน มกราคม 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.42 ค231ฝ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.42 ค231ฝ 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram