function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ชั้นเรียนวิชาแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดในโลก

ชั้นเรียนวิชาแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดในโลก

... ภารกิจอย่างหนึ่งของผมในการเขียนหนังสือเล่มนี้ก็คือ การแสดงให้ทุกคนเห็นวิธีง่าย ๆ ในการรับมือกับปัญหาที่พวกเขาพบเจอในชีวิตประจำวัน แต่สิ่งที่ผมต้องการถ่ายทอดไม่ใช่แค่ทักษะเท่านั้นนะครับ เพราะการเป็นนักแก้ปัญหาไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสามารถเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงกรอบความคิดทั้งหมดที่ผลักดันให้คนเราดึงศักยภาพสูงสุดของตัวเองออกมาและเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางที่ดีขึ้น นักแก้ปัญหาตัวจริงจะลงมือปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมรอบตัวอยู่เสมอ... (บทนำ)

หนังสือมีเนื้อหา ดังนี้

  • ชั้นเรียนที่ 1 เรียนรู้พื้นฐานของนักแก้ปัญหา – คุณไม่มีวันแก่เกินจะเป็นหนูน้อยนักแก้ปัญหา หนูน้อยนักแก้ปัญหามีพัฒนาการรวดเร็วจนน่าอัศจรรย์ การแก้ปัญหาคืออะไร...
  • ชั้นเรียนที่ 2 ค้นหาสาเหตุของปัญหาและคิดค้นวิธีแก้ปัญหา – ช่วยคิโนโกะ เลิฟเวอร์ส ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาสาเหตุของปัญหา ขั้นตอนที่ 2 คิดค้นวิธีแก้ปัญหา...
  • ชั้นเรียนที่ 3 กำหนดเป้าหมายและวิธีที่นำพาไปสู่ความสำเร็จ – ซอยความฝันอันยิ่งใหญ่เป็นเป้าหมายที่เล็กลง ความฝันอันยิ่งใหญ่และเป้าหมายแรกของทาโร่ ขั้นตอนที่ 1 กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน ขั้นตอนที่ 2 ระบุช่องว่างระหว่างเป้าหมายกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขั้นตอนที่ 3 ตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับวิธีเติมเต็มช่องว่างและบรรลุเป้าหมาย...
  • ชั้นเรียนที่ 4 เครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจ – มินามิ หนูน้อยแข้งทอง การแสวงหาของมินามิเริ่มต้นขึ้นแล้ว บทวิเคราะห์ชวนคิดของนักวิจารณ์กีฬา ค้นหาสภาพแวดล้อมดีเยี่ยมเหมาะแก่การพัฒนาทักษะด้านฟุตบอล ค้นหาทุนการศึกษา ออกแบบชีวิตของคุณเองอย่างมั่นใจด้วยการท้าทายการตัดสินใจของตัวคุณเอง...
  • หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม 2563


    LOCATIONCALL#STATUS
    Central Library (4th Floor)658.403 ว459ช 2562CHECK SHELVES
    Central Library (4th Floor)658.403 ว459ช 2562CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram