function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ออริจินอลส์ : เพราะความเหมือนไม่เคยเปลี่ยนโลก (Originals : how non-conformists change the world)

ออริจินอลส์ : เพราะความเหมือนไม่เคยเปลี่ยนโลก (Originals : how non-conformists change the world)

... ตลอดการอ่านหนังสือเล่มนี้ ฉันได้เรียนรู้ว่า ผู้สร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญมากกว่าใคร แต่ต้องเป็นคนที่แสวงหามุมมองที่กว้างไกลที่สุด... (คำนำ)

เนื้อหาหนังสือ มี 8 บท ดังนี้

  • บทที่ 1 การทำลายล้างเชิงสร้างสรรค์ – ค้นหาจุดบกพร่องในค่าเริ่มต้นอัตโนมัติ ความทะเยอทะยานเปรียบเสมือนเหรียญที่มีสองด้าน...
  • บทที่ 2 นักสร้างสรรค์ตาบอดและนักลงทุนตาเดียว – การเสี่ยงในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ คนที่ติดกับแนวคิดตั้งต้นและพอใจในแนวทางเดิม ๆ อันตรายของสัญชาตญาณ: จุดที่สตีฟ จ็อบส์ทำพลาด มุมมองที่ถูกต้องในการคัดกรองแนวคิด...
  • บทที่ 3 หัวเดียวกระเทียมลีบ – อำนาจที่ปราศจากสถานะ สิ่งที่ไม่คุ้นเคยก่อให้เกิดการดูหมิ่น ทางที่ต้องเลือก เส้นทางที่ไม่ได้เลือก...
  • บทที่ 4 คนโง่ชอบผลีผลาม – อีกหนึ่งรหัสลับดาวินชี ศาสตร์แห่งการผัดผ่อน ผู้บุกเบิกและผู้ตามรอย วงจรชีวิตสองแบบของความคิดสร้างสรรค์...
  • บทที่ 5 โกลดิล็อกส์และม้าโทรจัน – หมกมุ่นอยู่กับความแตกต่างอันเล็กน้อย คนสุดโต่งที่ยอมอ่อนข้อ ศัตรูเป็นพันธมิตรที่ดีกว่าเพื่อนที่ชิงดีชิงเด่นกัน การสร้างความร่วมมือท่ามกลางความขัดแย้ง...
  • บทที่ 6 ต้นกำเนิดคนหัวขบถ – เกิดมาเพื่อเป็นคนหัวขบถ ทฤษฎีการเลือกลักษณะเฉพาะตัว แข่งขันด้วยการไม่แข่งขัน คำอธิบายที่ยิ่งใหญ่ ทำไมพ่อแม่ถึงไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีที่สุด...
  • บทที่ 7 ทบทวนการคิดตามกลุ่ม – โครงสร้างองค์กรกับความสำเร็จ ปัญหาเรื่องการเติบโต วัฒนธรรมแบบคิดต่าง ผู้ขับเคลื่อนและผู้สร้างอิทธิพล..
  • บทที่ 8 สร้างความสั่นคลอนไปกับการรักษาความมั่นคง – พลังบวกของการคิดลบ อย่าหมดความเชื่อมั่น แรงบันดาลใจจากภายนอก เร่งเคลื่อน การแสดงต้องดำเนินต่อไป ราดน้ำมันลงบนกองไฟ...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “คิด คิด... คิดสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.4063 ก888อ 2563CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.4063 ก888อ 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram