function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


คนแปลกเท่านั้นที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้ (Atama ga yokunaru gyakusetsu no shikoujutsu)

คนแปลกเท่านั้นที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้ (Atama ga yokunaru gyakusetsu no shikoujutsu)

... ลองคิดตรงข้ามกับสิ่งที่เคยถูกสอนมา สงสัยในความถูกต้องหรือความเชื่อต่าง ๆ ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองไปพร้อม ๆ กับหนังสือเล่มนี้ เมื่อคิดได้เช่นนั้น ในหัวคุณจะโล่งโปร่งสบาย ปราศจากความกังวลต่อสิ่งต่าง ๆ รอบตัว และสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมาได้... (คำนำ)

หนังสือที่ผู้เขียนนำเสนอเนื้อหา

  • วิธีทำลายชีวิต – วิธีทำลายชีวิต จุดที่พบความสุขที่แสวงหา ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ชีวิตที่พร่องคือชีวิตที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง สร้างชีวิตที่ปราศจากสิ่งรบกวนจิตใจ สิ่งที่ได้รับจากชีวิตที่ผ่านมา เครื่องหมายหยุดที่มีเพื่อบ่มเพาะกำลังขึ้นมาใหม่ จงมีเวลาที่สงบสันติให้มากขึ้น คำแนะนำในการอ่านหนังสือ แฟชั่นคือมารยาท อย่าดีแต่ว่าคนอื่น...
  • อย่าใฝ่หาวิธีการ – เพียงทำอะไรให้ตลอดรอดฝั่งก็ถือเป็นประสบการณ์แล้ว พรสวรรค์คือการทำอะไรบางอย่าง มืออาชีพคืออะไร อย่าจำกัดความสามารถของตัวเอง ข้องเกี่ยวกับทุกสิ่งอย่างจริงจังแล้วจะค้นพบความหมายของมัน สิ่งใหม่ ๆ ไม่อาจเกิดได้ด้วยมุมมองที่จำกัด คนแปลกสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มนุษย์ที่สร้างสิ่งใหม่ ๆ ได้เป็นแบบไหน จงเป็นภาชนะปากกว้างที่มีที่ริน...
  • จงแบ่งแยกเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ออกจากกัน – อย่าถูกแบบแผนตายตัวชักจูง จงมีคำถามแทนที่จะสงสัย เผชิญหน้ากับความจริงโดยไม่ต้องแบก ผ่าทางตัน เวลาอยู่ภายในตัวเราเอง ตระหนักรู้ถึงอคติของตน พลังสร้างสรรค์เกิดจากถ้อยคำ ปัญญาที่จะเปลี่ยนสังคม จงแบ่งแยกเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ออกจากกัน...
  • ความสบายใจไม่เกิดจนกว่าจะตาย – ความกังวลเป็นเรื่องปกติที่ต้องมี มองดูความทุกข์ให้เห็นตลอด ถ้าไม่สบายใจก็จงไปหาโรงพยาบาลที่ชื่อร้านหนังสือ การเตรียมใจรับความไม่มั่นคงเป็นภูมิคุ้มกันของชีวิต ความสงบใจไม่เกิดจนกว่าจะตาย...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “คิด คิด... คิดสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.42 ฮ379ค 2562CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.42 ฮ379ค 2562CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram