function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


เลิกนิสัยทำอะไรไม่เสร็จสักอย่าง (Itsumo chutohanpa na jibun kara nukedasu kotsu)

เลิกนิสัยทำอะไรไม่เสร็จสักอย่าง (Itsumo chutohanpa na jibun kara nukedasu kotsu)

... หลายครั้งที่เรามักจะตั้งเป้าหมายอยากทำนั่นโน่นนี่มากมาย แต่ก็ทำได้ไม่ดี จนสุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จและเลิกทำสิ่งนั้นไป เรื่องนี้มีคำตอบที่สามารถอธิบายได้ด้วยหลักจิตวิทยาด้านพฤติกรรม โทโยคาซึ สึรุตะ ผู้ให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยาพฤติกรรม บอกว่า ความคิด ความรู้สึก ร่างกาย มีผลต่อการกระทำต่าง ๆ ของเราได้อย่างไร ทำอย่างไรถึงจะค้นพบความสามารถที่แท้จริงของตัวเรา เพื่อเลิกเป็นคนที่ทำอะไรไม่สำเร็จอย่างถาวร... (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนถ่ายทอดเคล็ดลับที่ช่วยให้เลิกเป็นคนที่ทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง ผ่านเนื้อหา 6 บท ดังนี้

  • บทนำ ทำไมคุณถึงทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง อาทิ สิ่งที่สำคัญมากกว่าความพยายาม คนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขคือคนที่ใช้ตัวช่วย จะเริ่มอย่างไร...
  • บทที่ 1 คนที่ทำอะไรก็ไม่เคยสำเร็จและคนที่ทำอะไรก็มักสำเร็จ อาทิ คนที่ทำอะไรก็มักสำเร็จ เขาจัดการสิ่งต่าง ๆ กันอย่างไร ทำงานทุกอย่างให้สำเร็จด้วยเทคนิคการขว้างลูกตรงดีกว่า...
  • บทที่ 2 นิสัยของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจ (วิธีใช้ความคิด ความรู้สึก ร่างกาย ให้เป็นตัวช่วย) อาทิ เป้าหมายคือการเลิกบังคับตนเองอย่างไม่ลดละ โฉมหน้าแท้จริงของอุปสรรค ข้อความต่าง ๆ จากความคิด ความรู้สึกและร่างกาย ล้วนส่งผลต่อการทำการใหญ่...
  • บทที่ 3 วิธีเอาชนะตัวเอง จนค้นพบพรสวรรค์ อาทิ พรสวรรค์ไม่ใช่สิ่งที่ต้องออกตามหา เพียงแต่รู้ตัวเท่านั้น ทุ่มสุดตัวให้กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า สมบัติที่ล้ำค่าจะหลับใหลในยามที่ความรู้สึกไม่ดีเกิดขึ้น...
  • บทที่ 4 เคล็ดลับการเริ่มต้นทำสิ่งต่าง ๆ และการทำต่อไปให้ได้นาน ๆ อาทิ ถ้าไม่สนุกกับกระบวนการก็ทำต่อไปนาน ๆ ไม่ได้ เปลี่ยนตัวเองให้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยเจตจำนง ประโยชน์มากมายจากการแบ่งปันไอเดียกับผู้อื่น เมื่อไม่มีอารมณ์ทำสิ่งต่าง ๆ ให้ใช้วิธีรวมใจ
  • บทส่งท้าย จากคนที่รู้ว่าตัวเองทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง สู่การเป็นคนที่เพียบพร้อมมากขึ้น

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน ตุลาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158 ท839ล 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158 ท839ล 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram