function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


วิถีแห่งขงจื๊อ ขงเบ้ง โจโฉ สอนให้เป็น

วิถีแห่งขงจื๊อ ขงเบ้ง โจโฉ สอนให้เป็น "ยอดคน" ไร้ขีดจำกัด

... “ขงจื๊อ” ปราชญ์ผู้ศึกษาธรรมชาติและรู้จักปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติให้อยู่อย่างสมดุล เมื่อรู้จักวางตัวในธรรมชาติย่อมสามารถอยู่กับธรรมชาติได้อย่างเป็นสุข “โจโฉ” ยอดคนผู้รู้จักจัดวางตนเองและผู้อยู่เบื้องล่างได้อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยหวังผลในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด และ “ขงเบ้ง” ผู้มีสติปัญญาดั่งเทพยดา สร้างสรรค์กลยุทธ์ที่เรียบง่ายแต่ลึกล้ำพิสดาร เพื่อให้สามารถไปถึงเป้าหมายที่กำหนดเอาไว้ ... (คำนำ)

เนื้อหาหนังสือเล่มนี้ แบ่งเป็น 3 ภาค ภาคที่ 1 วิถีคุณธรรมของขงจื๊อ อาทิ จิตใจที่ตั้งมั่นและไม่ย่อท้อ การศึกษาหาความรู้สำคัญยิ่ง การเรียนรู้มิสิ้นสุด รู้จักฝึกฝนตนเอง วิถีแห่งการทำงาน รู้จักเลือกคบมิตรสหาย คุณธรรมนำชีวิต ความกตัญญูมีค่าสูงล้ำ... ภาคที่ 2 วิถีผู้นำแบบโจโฉ อาทิ ยอดคนผู้มิให้ฟ้าลิขิต ผู้นำที่เก่งต้องฟังเก่ง รู้จักจริงในเท็จและเท็จในจริง วีรบุรุษต้องคิดการใหญ่ มีแผนกลยุทธ์ มีสติปัญญายอดเยี่ยม มีปณิธานยิ่งใหญ่ ผู้นำต้องยืดหยุ่นดั่งน้ำ ผู้นำต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ผู้นำที่ดีต้องไม่สร้างศัตรูและเปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร ผู้นำต้องสร้างพลังในองค์กร ผู้นำต้องยึดหลักคุณธรรมเป็นที่ตั้ง... ภาคที่ 3 วิถีแห่งกลยุทธ์และปัญญา ขงเบ้งผู้ไร้เทียมทาน อาทิ ขงเบ้งจอมกลยุทธ์ ผู้มีสติปัญญาต้องรู้จักเลือกนายดี สติปัญญาเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จ สติปัญญาล้วนมาจากอุปสรรค โอกาสดีย่อมเป็นของผู้มีวิสัยทัศน์ไกล คนดีย่อมไม่ขาดแคลนความอ่อนน้อม อำนาจที่ดีต้องมีความเมตตาเป็นส่วนประกอบ การศึกย่อมมิไร้กลยุทธ์ ผู้มีปัญญาย่อมไม่อยู่ในกรอบความรู้เดิม ๆ ...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน ตุลาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158.1 ภ363ว 2562CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158.1 ภ363ว 2562CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram