function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ไขพหุภพมิติคู่ขนาน (The hidden reality : parallel universes and the deep laws of the cosmos)

ไขพหุภพมิติคู่ขนาน (The hidden reality : parallel universes and the deep laws of the cosmos)

… หนังสือเล่มนี้จะเผยให้เห็นผลลัพธ์สำคัญอีกข้อของฟิสิกส์สมัยใหม่ซึ่งชี้ให้เห็นความเป็นไปได้อันน่าตกใจว่า เอกภพของเราอาจไม่ได้มีเพียงหนึ่งเดียว มันอาจเป็นเพียงหนึ่งในเอกภพที่เป็นไปได้จำนวนนับไม่ถ้วนที่ล่องลอยอยู่ในพหุภพและเอกภพอื่น ๆ บางเอกภพอาจมีสิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญาแบบพวกเราอาศัยอยู่ ในขณะที่บางเอกภพอาจแปลกประหลาดและแตกต่างจากเอกภพเราในแบบที่ไม่อาจจินตนาการได้ ทั้งหมดจะเป็นเพียงจินตนาการของนักฟิสิกส์ทฤษฎีหรือเป็นข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่รอเพียงการค้นพบ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านผจญภัยไปในพหุภพรูปแบบต่าง ๆ เพื่อค้นหาคำตอบ... (คำนำ)

เนื้อหาในเล่ม อาทิ ขอบเขตของความเป็นจริงว่าด้วยโลกคู่ขนาน, ร่างคู่ไม่รู้จบ เอกภพคู่ขนานแบบผ้าควิลด์, ชั่วกัปชั่วกัลป์และอนันต์ พหุภพแบบอินเฟลชั่น, การรวมกฎของธรรมชาติบนเส้นทางสู่ทฤษฎีสตริง, เอกภพที่ล่องลอยอยู่ในมิติใกล้เคียงเบรนและพหุภพแบบวัฏจักร, มุมมองใหม่ของค่าคงที่ตัวเก่า พหุภพแบบแลนด์สเคป, วิทยาศาสตร์กับพหุภพ การอนุมาน คำอธิบายและคำทำนาย, โลกต่าง ๆ ของการวัดทางควอนตัม พหุภพควอนตัม, หลุมดำและโฮโลแกรม พหุภพโฮโลกราฟิก, เอกภพ คอมพิวเตอร์ และความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์ พหุภพจำลองและพหุภพขั้นสูงสุด, ขีดจำกัดของการค้นหาความจริง พหุภพกับอนาคต

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “วิทยาศาสตร์” จัดแนะนำ ชั้น 2 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน สิงหาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)523.12 ก253ข 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)523.12 ก253ข 2562CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram