คำถามและข้อเสนอแนะ ศูนย์วิทยทรัพยากร ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2554

ประกาศ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554

กำลังใจจากผู้รับบริการ     

TIC

TIC

 

ประกาศ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554

คำถาม     

คำตอบ     ศูนย์วิทยทรัพยากรต้องขอโทษท่านเป็นอย่างมากที่การให้บริการของบุคลากรของศูนย์ ฯ ทำให้ท่านไม่พึงพอใจ ขณะนี้ทางศูนย์ฯ กำลังติดตามสอบหาผู้ให้บริการ (บรรณารักษ์/เจ้าหน้าที่) ในช่วงเวลาการให้บริการนอกเวลาทำการตามที่ท่านระบุไว้ เพื่อตักเตือนถึงการให้บริการที่ดี รวมทั้งปรับปรุงและพัฒนาการบริการต่อไปค่ะ และขอขอบคุณข้อมูลของท่านที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงคุณภาพของการบริการของศูนย์ฯ ค่ะ

ประกาศ ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554

คำถาม     กระดาษปริ้นท์ค่าปรับหนังสือขนาดใหญ่เกินไป เปลือง ควรปรับกระดาษให้เล็กลง เนื้อกระดาษไม่ต้องดีก็ได้

คำตอบ     ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำในเรื่องของขนาดกระดาษใบเสร็จค่าปรับค่ะ ทางฝ่ายบริการจ่าย-รับจะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาและปรับเปลี่ยนเท่าที่จะสามารถทำได้ต่อไป แต่ในขณะนี้ยังคงต้องใช้ตามที่เป็นอยู่ไปก่อน ด้วยข้อจำกัดเรื่องโปรแกรมการพิมพ์ของระบบ ระเบียบการเงินที่ต้องใช้สำเนาเป็นเอกสารประกอบรายงานตามจำนวนที่กำหนด และราคากระดาษที่สามารถมีสำเนาได้ในตัวซึ่งมีราคาสูงกว่ากระดาษที่ใช้อยู่มากค่ะ

คำถาม     เมื่อใช้เครื่องยืมอัตโนมัติ อยากให้ผู้ยืมสามารถเขียนวันคืนหนังสือได้เองที่ด้านหลัง (หรือมีตรายางให้ปั้มเอง) กันลืมเพราะมักจะทำกระดาษที่ปริ้นท์ออกมาหาย

คำตอบ     สำหรับวันกำหนดส่งหนังสือนั้น ผู้ใช้สามารถเรียกดูด้วยตนเองได้ตลอดเวลาจากหน้าจอการสืบค้นตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ค่ะ

      1. เข้า Web ของห้องสมุด http://library.car.chula.ac.th
      2. เลือก View your library record
      3. พิมพ์ ชื่อ นามสกุล และบาร์โค้ดหลังบัตรประจำตัวนิสิต/สมาชิก และคลิก Submit จากหน้าจอที่ได้ นอกจากจะทราบว่าขณะยืมหนังสืออะไรของห้องสมุดไหน กำหนดส่งเมื่อไร แล้วยังสามารถ ...
        • ยืมต่อหนังสือ(ที่ไม่เกินกำหนดส่ง และไม่มีผู้ใช้อื่นจองใช้อยู่)ได้ 1 ครั้ง (ยืมต่อในวันกำหนดส่งหรือก่อนหน้าไม่เกิน 3 วัน)
        • ดูว่าหนังสือที่จองไว้กลับมายังห้องสมุดและยืมได้หรือยัง ยืมได้ที่ไหน
        • ดูว่ามีค่าปรับค้างอยู่หรือไม่ได้ด้วยค่ะ

คำถาม     ประตูห้องน้ำห้องกลาง ชั้น 6 ปิดไม่ลง ซ่อมด้วย

คำตอบ     ศูนย์ฯจะดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด

คำถาม     ชั้น 3 ควรให้ผู้ดู VCD เลือกโต๊ะนั่งดูได้เอง

คำตอบ     การที่เจ้าหน้าที่ศูนย์โสตฯ กำหนดที่นั่งดูวิดิโอแก่ผู้รับบริการ เพื่อกระจายการใช้อุปกรณ์ให้มีชั่วโมงการใช้ใกล้เคียงกันในแต่ละวัน เพื่อเป็นการรักษาสภาพเครื่องฉายและจอโทรทัศน์ค่ะ