คำถามและข้อเสนอแนะ ศูนย์วิทยทรัพยากร ประจำเดือน ตุลาคม 2553

ประกาศ ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2553

คำถาม     เนื่องด้วยดิฉันได้ไปหอสมุดกลางในวันที่ 8 ตุลาคม เพื่อค้นหาวิทยานิพนธ์ฉบับหนึ่งมาใช้ในการจัดทำการค้นคว้าอิสระ ตามข้อบังคับการจบการศึกษาระดับปริญญาโท แต่ปรากฏว่าในส่วนดังกล่าวไม่เปิดให้บริการ และเมื่อลองค้นสืบค้นในฐานข้อมูลของจุฬาฯ พบว่ามีวิทยานิพนธ์ฉบับดังกล่าวเฉพาะที่หอสมุดกลางเท่านั้น จึงอยากจะขอเรียนปรึกษาว่าพอจะมีข้อแนะนำอย่างไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องรอเวลาให้ถึงวันที่ 1 พ.ย. เพราะว่ามีความจำเป็นที่ต้องใช้วิทยานิพนธ์ดังกล่าวในการเขียนโคร่งร่างเพื่อให้สามารถสอบโคร่งร่างการค้นคว้าอิสระภายในเดือนตุลาคมนี้ตามที่ได้ แจ้งกับอาจารย์ที่ปรึกษาไว้

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
ทนิดา เกษตรเจริญ

คำตอบ      ได้ประสานงานและค้นหาตัวเล่มเตรียมให้คุณทนิดา และแจ้งคุณทนิดาเพื่อมาดูวิทยานิพนธ์แล้วค่ะ

คำถาม      ไม่ทราบว่านิสิตเก่าสามารถสมัครเป็นสมาชิกหอสมุดกลางได้มั้ยคะ

คำตอบ      เรียน คุณวรางคณา
ขอตอบในขั้นต้นว่า ศูนย์ฯ ยินดีรับสมัครนิสิตเก่าเป็นสมาชิก สำหรับรายละเอียดสามารถดูได้ที่ http://www.car.chula.ac.th/services/view/15 และคำถามของคุณในเรื่องนี้ ได้ส่งต่อไปยังฝ่ายบริการจ่ายรับซึ่งดูแลเรื่องการสมัครสมาชิกสมทบอยู่แล้ว เพื่อการติดต่อและให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

คำถาม      ผม เรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ครับ ทำโปรเจ็กเรื่องระบบปรับอากาศของศูนย์วิทยทรัพยากร
จึงอยากจะขอข้อมูลรายละเอียดของศูนย์วิทยทรัพยากรดังนี้
1.ขนาด ความกว้าง ความยาว ความสูง ของอาคาร
2.พื้นที่การใช้สอย
3.การให้บริการของแต่ละชั้น (แต่ละชั้นใช้ทำอะไรบ้าง)

คำตอบ     ขณะนี้มีนิสิตวิศวฯ มาทำโครงการในเรื่องเดียวกันนี้อยู่ก่อนแล้ว 1 กลุ่ม และทราบว่า นิสิตกลุ่มดังกล่าว ก็รู้จักกับคุณเต๋ จึงขอแนะนำให้คุณเต๋ ติดต่อขอรับข้อมูลที่ต้องการที่ คุณพัทภูมิ คุปติพงศ์กุล ได้เลยคะ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ

คำถาม      ขอท้วงติงเรื่องกิริยามารยาท ตลอดการใช้คำพูดของเจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารของบริษัทว่า ไม่ค่อยสุภาพ หยาบคาย และแสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อผู้ใช้บริการซึ่งเป็นนิสิตซึ่งผู้ร้องเรียนประสบปัญหาด้วยตนเอง เนื่องด้วยไปค้นหนังสือบริเวณชั้น 4 ฝั่งทางด้านวรรณกรรม ได้ยินเจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารคุยนินทาเสียงดัง ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ เมื่อไปทักท้วงก็ไม่ขอโทษ กลับลอยหน้าลอยตาด้วยกิริยาที่ไม่ได้รับการอบรม

คำตอบ     ได้ตักเตือนถึงมารยาทที่แสดงออก และสั่งห้ามมิให้มีการพูดถึงผู้ใช้ในทางเสียหาย และหากเกิดกรณีเช่นนี้อีกจะให้บริษัทฯ ดำเนินการขั้นเด็ดขาดค่ะ