วันที่ 17 มีนาคม 2552

คำถาม     การเก็บเงินผู้ใช้บริการที่เป็นบุคคลภายนอก
               

คำตอบ     พันธกิจหลักที่สถาบันฯได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยคือ การให้บริการวิชาการแก่ประชาคมจุฬาฯ โดยมหาวิทยาลัยได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่ง จากค่าลงทะเบียนของนิสิต ประเภทค่าบำรุงห้องสมุด มาสนับสนุนการดำเนินงานของสถาบันฯ ประกอบกับมหาวิทยาลัยมีประกาศ เรื่องเกณฑ์การจัดเก็บเงินค่าบำรุงสมาชิกสถาบันวิทยบริการ พ.ศ. 2537 ขึ้น โดยรวมอัตราการจัดเก็บค่าใช้บริการสำหรับบุคคลภายนอกด้วย ซึ่งสถาบันฯต้องปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว
              อัตราการจัดเก็บค่าบำรุงสมาชิกสถาบันฯ ข้างต้น มีทั้งประเภทรายวัน รายปี และประเภทยืมสิ่งพิมพ์ต่างๆ ได้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายบริการจ่าย-รับ หมายเลขโทรศัพท์ 02 218-2927-8 หรือที่ e-Mail : prangtip.i@car.chula.ac.th, nongnuch.k@car.chula.ac.th
              อนึ่งรายได้จากค่าบำรุงห้องสมุด จากทั้ง 2 ส่วนดังกล่าว สถาบันฯ นำไปใช้จ่ายเพื่อการจัดซื้อหนังสือ/วารสาร/ฐานข้อมูล/สื่อโสตทัศน์ และค่าบำรุงรักษาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ภายในอาคาร

วันที่ 11 มีนาคม 2552

คำถาม     คอมพิวเตอร์ Cyber Zone เก่า
               

คำตอบ     สถาบันฯ ได้จัดทำโครงการของบประมาณมหาวิทยาลัยเพื่อจัดซื้อคอมพิวเตอร์ทดแทน และได้รับอนุมัติงบประมาณแล้ว อยู่ในขั้นตอนดำเนินการจัดซื้อค่ะ

คำถาม     เจ้าหน้าที่หน้าบูด เวลาขอคำแนะนำ ช้ามาก
               

คำตอบ     ขอโทษที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการนะคะ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ปรับปรุงการบริการแล้วค่ะ

คำถาม     ควรปรับปรุงเพิ่มปลั๊กไฟ เพื่อรองรับการใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่เพิ่มมากขึ้น
               

คำตอบ     ขอขอบคุณสำหรับความสนใจในการใช้บริการและคำแนะนำนะคะ สถาบันฯ ขอรับไปพิจารณาต่อไปค่ะ

 

วันที่ 10 มีนาคม 2552

คำถาม     ขอให้มีกระดาษทิชชูใช้ในห้องน้ำฟรี
               

คำตอบ     สถาบันฯ ได้สำรวจปริมาณการใช้กระดาษทิชชูในห้องน้ำ พบว่าสูงมาก ซึ่งหมายความว่าต้องใช้งบประมาณเพื่อการดังกล่าวมากเช่นกัน สถาบันฯ จึงไม่สามารถให้บริการกระดาษทิชชูให้ใช้ฟรีได้ แต่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการในระดับหนึ่ง สถาบันฯ จึงได้ติดตั้งตู้กระดาษทิชชูแบบหยอดเหรียญ ไว้ให้บริการบริเวณหน้าห้องน้ำ

คำถาม     พนักงานถ่ายเอกสารชั้น 1 คุยกันเสียงดัง
               

คำตอบ     สถาบันฯ ได้ตักเตือนไปยังผู้ให้บริการถ่ายเอกสารชั้น 1 แล้ว และขอขอบคุณที่กรุณาให้ข้อมูลแก่สถาบันฯ

คำถาม     ช่วงที่มีการทาสีปรับปรุง กลิ่นสีค่อนข้างแรงมาก ทำให้รบกวนการใช้ห้องสมุด และสงสารพี่ๆ เจ้าหน้าที่ ถ้ามีวิธีการใดที่จะช่วยลดกลิ่นการทาสีลงได้ จะเป็นพระคุณยิ่ง
               

คำตอบ     สถาบันฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการเข้าใช้บริการในช่วงที่สถาบันฯทาสีภายในอาคาร และขอขอบคุณในความห่วงใยของผู้รับบริการที่มีต่อบุคลากรสถาบันฯ

              การดำเนินการทาสีภายในอาคาร สถาบันฯได้กำหนดคุณสมบัติของสีที่ใช้ดำเนินการโดยระบุให้ผู้รับเหมาต้องใช้สีชนิดที่ไม่มีกลิ่น หรือ มีกลิ่นที่ไม่รุนแรง และสารระเหยที่เป็นพิษต่ำ (Low Volatile Organic Compound) และจากการตรวจสอบคุณภาพของสีที่ผู้รับเหมานำมาดำเนินการ โดยที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการอาคาร และทีมฝ่ายช่างประจำสถาบันฯ พบว่าผู้รับเหมาปฏิบัติตามข้อกำหนดทุกประการ

              ด้านการให้บริการ สถาบันฯได้กำหนดให้ผู้รับเหมาเข้าดำเนินการ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์-28 เมษายน 2552 ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคการศึกษาผู้รับบริการน้อย และกำหนดเวลา เปิด–ปิด บริการ ดังนี้

              วันจันทร์–วันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 9–31 มีนาคม 2552 ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น.

              ทุกวันเสาร์ของเดือนมีนาคม 2552 ปิดให้บริการ

              เดือนเมษายน 2552 จะทบทวนเวลาการเปิด-ปิดบริการ อีกครั้ง โดยจะพิจารณาจากผลการดำเนินงานของผู้รับเหมา

              ด้านผู้ให้บริการ สถาบันฯได้ประสานงานกับศูนย์บรรณสารสนเทศ คณะครุศาสตร์ ขอความอนุเคราะห์ให้รับบุคลากรของสถาบันฯ ที่สุขภาพไม่แข็งแรง ไปช่วยปฏิบัติงานชั่วคราวและสามารถนำงานที่สถาบันฯ มอบหมายไปทำได้