![]() |
คำถาม การเก็บเงินผู้ใช้บริการที่เป็นบุคคลภายนอก
คำตอบ พันธกิจหลักที่สถาบันฯได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยคือ การให้บริการวิชาการแก่ประชาคมจุฬาฯ โดยมหาวิทยาลัยได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่ง จากค่าลงทะเบียนของนิสิต ประเภทค่าบำรุงห้องสมุด มาสนับสนุนการดำเนินงานของสถาบันฯ ประกอบกับมหาวิทยาลัยมีประกาศ เรื่องเกณฑ์การจัดเก็บเงินค่าบำรุงสมาชิกสถาบันวิทยบริการ พ.ศ. 2537 ขึ้น โดยรวมอัตราการจัดเก็บค่าใช้บริการสำหรับบุคคลภายนอกด้วย ซึ่งสถาบันฯต้องปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว
อัตราการจัดเก็บค่าบำรุงสมาชิกสถาบันฯ ข้างต้น มีทั้งประเภทรายวัน รายปี และประเภทยืมสิ่งพิมพ์ต่างๆ ได้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายบริการจ่าย-รับ หมายเลขโทรศัพท์ 02 218-2927-8 หรือที่ e-Mail : prangtip.i@car.chula.ac.th, nongnuch.k@car.chula.ac.th
อนึ่งรายได้จากค่าบำรุงห้องสมุด จากทั้ง 2 ส่วนดังกล่าว สถาบันฯ นำไปใช้จ่ายเพื่อการจัดซื้อหนังสือ/วารสาร/ฐานข้อมูล/สื่อโสตทัศน์ และค่าบำรุงรักษาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ภายในอาคาร
คำถาม คอมพิวเตอร์ Cyber Zone เก่า
คำตอบ สถาบันฯ ได้จัดทำโครงการของบประมาณมหาวิทยาลัยเพื่อจัดซื้อคอมพิวเตอร์ทดแทน และได้รับอนุมัติงบประมาณแล้ว อยู่ในขั้นตอนดำเนินการจัดซื้อค่ะ
คำถาม เจ้าหน้าที่หน้าบูด เวลาขอคำแนะนำ ช้ามาก
คำตอบ ขอโทษที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการนะคะ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ปรับปรุงการบริการแล้วค่ะ
คำถาม ควรปรับปรุงเพิ่มปลั๊กไฟ เพื่อรองรับการใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่เพิ่มมากขึ้น
คำตอบ ขอขอบคุณสำหรับความสนใจในการใช้บริการและคำแนะนำนะคะ สถาบันฯ ขอรับไปพิจารณาต่อไปค่ะ
คำถาม ขอให้มีกระดาษทิชชูใช้ในห้องน้ำฟรี
คำตอบ สถาบันฯ ได้สำรวจปริมาณการใช้กระดาษทิชชูในห้องน้ำ พบว่าสูงมาก ซึ่งหมายความว่าต้องใช้งบประมาณเพื่อการดังกล่าวมากเช่นกัน สถาบันฯ จึงไม่สามารถให้บริการกระดาษทิชชูให้ใช้ฟรีได้ แต่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการในระดับหนึ่ง สถาบันฯ จึงได้ติดตั้งตู้กระดาษทิชชูแบบหยอดเหรียญ ไว้ให้บริการบริเวณหน้าห้องน้ำ
คำถาม พนักงานถ่ายเอกสารชั้น 1 คุยกันเสียงดัง
คำตอบ สถาบันฯ ได้ตักเตือนไปยังผู้ให้บริการถ่ายเอกสารชั้น 1 แล้ว และขอขอบคุณที่กรุณาให้ข้อมูลแก่สถาบันฯ
คำถาม ช่วงที่มีการทาสีปรับปรุง กลิ่นสีค่อนข้างแรงมาก ทำให้รบกวนการใช้ห้องสมุด และสงสารพี่ๆ เจ้าหน้าที่ ถ้ามีวิธีการใดที่จะช่วยลดกลิ่นการทาสีลงได้ จะเป็นพระคุณยิ่ง
คำตอบ สถาบันฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการเข้าใช้บริการในช่วงที่สถาบันฯทาสีภายในอาคาร และขอขอบคุณในความห่วงใยของผู้รับบริการที่มีต่อบุคลากรสถาบันฯ
การดำเนินการทาสีภายในอาคาร สถาบันฯได้กำหนดคุณสมบัติของสีที่ใช้ดำเนินการโดยระบุให้ผู้รับเหมาต้องใช้สีชนิดที่ไม่มีกลิ่น หรือ มีกลิ่นที่ไม่รุนแรง และสารระเหยที่เป็นพิษต่ำ (Low Volatile Organic Compound) และจากการตรวจสอบคุณภาพของสีที่ผู้รับเหมานำมาดำเนินการ โดยที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการอาคาร และทีมฝ่ายช่างประจำสถาบันฯ พบว่าผู้รับเหมาปฏิบัติตามข้อกำหนดทุกประการ
ด้านการให้บริการ สถาบันฯได้กำหนดให้ผู้รับเหมาเข้าดำเนินการ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์-28 เมษายน 2552 ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคการศึกษาผู้รับบริการน้อย และกำหนดเวลา เปิดปิด บริการ ดังนี้
วันจันทร์วันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 931 มีนาคม 2552 ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น.
ทุกวันเสาร์ของเดือนมีนาคม 2552 ปิดให้บริการ
เดือนเมษายน 2552 จะทบทวนเวลาการเปิด-ปิดบริการ อีกครั้ง โดยจะพิจารณาจากผลการดำเนินงานของผู้รับเหมา
ด้านผู้ให้บริการ สถาบันฯได้ประสานงานกับศูนย์บรรณสารสนเทศ คณะครุศาสตร์ ขอความอนุเคราะห์ให้รับบุคลากรของสถาบันฯ ที่สุขภาพไม่แข็งแรง ไปช่วยปฏิบัติงานชั่วคราวและสามารถนำงานที่สถาบันฯ มอบหมายไปทำได้