วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551

คำถาม     เจ้าหน้าที่ บรรณารักษ์ ปฏิบัติหน้าที่ดีมาก ให้บริการประทับใจ พูดจาไพเราะ
              เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสาร พูดจาไม่ค่อยจะประทับใจเท่าไหร่ ต้องปรับปรุงด้านความเป็นกัลยาณมิตร กับผู้ใช้บริการให้มากกว่านี้
               

คำตอบ     (คำชี้แจงข้อร้องเรียนของศูนย์บริการวิชัยยุทธ) ได้แก้ไขปัญหาโดยการ เรียกประชุมพนักงานทั้งหมดทันทีที่ได้รับใบร้องเรียน อบรม ตักเตือนพนักงานทุกชั้น ทุกคนให้ปฏิบัติงานด้วยความกระตือรือร้น พูดจายิ้มแย้ม พร้อมรับใช้เสมอ หากพบข้อร้องเรียนกรณีนี้ แล้วตราจสอบว่าเป็นผู้ใดจะพิจารณาโทษขั้นเด็ดขาดทันที

คำถาม     ได้เข้ามาใช้บริการที่สถาบันวิทยบริการ ต้องการถ่ายหนังสือขนาด B5 ถ้าย่อราคาเท่าไหร่ ถามชั้น 1 บอกราคา 2 บาท ขึ้นไปถ่ายชั้น 4, ชั้น 6 ถ่ายให้คิดราคาให้หน้าละ 1 บาท ทำไมคิดราคาไม่เหมือนกัน หลายรอบแล้วนะ มีอยู่หลายเล่มเหมือนกัน

คำตอบ     (คำชี้แจงข้อร้องเรียนของศูนย์บริการวิชัยยุทธ) ได้แก้ไขปัญหาโดยการ ตรวจสอบไปยังพนักงานทุกชั้นแล้ว ได้คำตอบว่าไม่เคยให้บริการถ่ายเอกสารย่อในราคา 1 บาท โดยหัวหน้าสาขาไม่อนุมัติ ราคาค่าถ่ายเอกสารจะมีติดไว้ให้เห็นชัดเจนทุกสาขา หากผู้ใช้บริการต้องการราคาพิเศษเนื่องจากถ่ายจำนวนมาก พนักงานจะต้องแจ้งหัวหน้าสาขาเพื่อขอราคาพิเศษและต้องบันทึกรายละเอียดผู้ใช้บริการพร้อมทั้งเบอร์โทรศัพท์ในใบสั่งงานเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อให้หัวหน้าสาขาตรวจสอบได้ อีกทั้งกระดาษขนาด B5 ไม่มีใช้ในสาขาวิทยบริการ เนื่องจากเป็นกระดาษถ่ายเอกสารขนาดเล็กกว่า A4 ใช้สำหรับถ่ายหนังสือหน้า-หลังเหมือนต้นฉบับ ในกรณีนี้อาจเป็นกระดาษ B4 ซึ่งเป็นกระดาษขนาดใหญ่กว่า A4 ถ้าถ่ายเท่าแบบจะราคา 1 บาท หากย่อลง A4 จะราคา 2 บาท เนื่องจากการถ่ายเอกสารย่อ-ขยายจะใช้เวลา และใช้ไฟมากกว่าถ่ายแบบปกติ
              ทางศูนย์ถ่ายเอกสารขอขอบพระคุณในทุกข้อร้องเรียนที่กรุณาติชม และขอให้คำมั่นกับทางผู้ใช้บริการในทุกข้อร้องเรียนว่าจะนำไปแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด