บริการส่งให้ด้วยใจ สู้ภัย COVID-19

บริการส่งให้ด้วยใจ สู้ภัย COVID-19 เป็นบริการพิเศษในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากความต้องการใช้ทรัพยากรสารสนเทศในช่วงที่สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปิดทำการ โดยบริการดังกล่าว จะให้บริการระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 24 พฤษภาคม 2565 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

เงื่อนไขการให้บริการ

ผู้มีสิทธิใช้บริการ

  1. ประชาคมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    • มีสิทธิยืมได้ 10 เล่ม ยืมได้นาน 30 วัน
    • หากผู้รับบริการยืมหนังสือในโควตาตามที่สำนักงานฯ จัดบริการพิเศษ มีหนังสือคงค้างในระบบเกินกว่า 10 เล่มแล้ว ต้องคืนหนังสือให้สำนักงานฯ ก่อน จึงจะได้รับสิทธิยืมในรอบนี้ (หนังสือคงค้างเฉพาะหนังสือของสำนักงานวิทยทรัพยากร ที่มี Location เป็น Central Library และ Thailand and ASEAN Information Center)
  2. สมาชิกประเภท ก (สมาชิกรายปีแบบยืมหนังสือได้)
    • มีสิทธิยืมได้ 3 เล่ม ยืมได้นาน 30 วัน
    • หากสมาชิกยืมหนังสือเต็มสิทธิ์แล้ว สำนักงานฯ จะทำการทวงคืน ขอให้สมาชิกคืนหนังสือก่อน จึงจะมีสิทธิ์ยืมใหม่
  3. หากผู้รับบริการยังต้องการยืมหนังสือต่อ สามารถยืมต่อ (Renew) ได้ 1 ครั้ง ยืมต่อได้นาน 30 วัน
  4. ยืมได้เฉพาะหนังสือของสำนักงานวิทยทรัพยากร ที่มี LOCATION และ STATUS ดังนี้
    • LOCATION เป็น Central Library และ Thailand and ASEAN Information Center
    • STATUS เป็น CHECK SHELVES
  5. จะจัดส่งหนังสือให้ทางไปรษณีย์แบบ EMS ทุกวันอังคาร และวันศุกร์
  6. สำหรับนิสิต คณาจารย์ และนักวิจัยที่พักอาศัยในหอพักจุฬาฯ และ I-House สำนักงานฯ จะติดต่อให้มารับตัวเล่มที่หอสมุดกลาง
  7. การส่งคืนหนังสือ ส่งคืนได้ที่ Book Drop ของหอสมุดกลาง หรือ ส่งคืนทางไปรษณีย์ กรอกข้อมูลได้ที่ FB : Chulalibrary โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ หากเกินจากวันกำหนดส่งในระบบ สำนักงานฯ จะคิดค่าปรับหนังสือตามระเบียบค่าปรับ
  8. บริการนี้จะติดต่อกับท่านผ่านช่องทางอีเมลเป็นหลัก โปรดกรอกอีเมลที่ถูกต้องและใช้งานจริง
  9. ข้อมูลการติดต่อของท่าน ห้องสมุดจะใช้เพื่อการให้บริการ และจะเก็บรักษาไว้เป็นความลับ