ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ (Nayamanai nou no tsukurikata)
ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ (Nayamanai nou no tsukurikata)

ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ (Nayamanai nou no tsukurikata)

... ฝึกสมองไม่ให้ทุกข์ มีคำอธิบาย ทั้งยังรวบรวมอาการที่เป็นเหตุให้ใครหลายคนกลุ้มใจ คิดไม่ตก หรืออยากแก้ไขเพื่อไม่ให้ต้องเจอปัญหาซ้ำ ๆ ทั้งหมดกลั่นกรองจากประสบการณ์ของนักประสาทวิทยาที่ได้วิเคราะห์ภาพถ่ายสมองหลายหมื่นภาพเพื่อช่วยให้เราเข้าใจความทุกข์ของตัวเองมากขึ้นและจัดการได้อย่างเหมาะสม… (คำนำ)

ผลงานของ "นายแพทย์โทะชิโนะริ คะโตะ" ในการศึกษาและรักษาผู้คนกว่า 10,000 คน โดยอาศัยภาพถ่ายสมอง MRI ช่วยเผยให้เห็นว่า ความผิดปกติของสมองตรงจุดใดบ้าง ที่ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ความรู้สึกของเรา อารมณ์ ความรู้สึกเหล่านั้นดีขึ้นได้อย่างไร ถ่ายทอดผ่านเนื้อหา ดังนี้

บทที่ 1 ทุกข์ใจหายได้ถ้าเข้าใจสมอง – ความทุกข์ใจของเราเริ่มจากสมอง วิธีจัดการกับสมองที่ผลิตแต่เรื่องทุกข์ใจ รหัสสมองที่เติบโตไม่เท่ากันทำให้อารมณ์แปรปรวน ความทุกข์ใจจะหมดไปเมื่อพัฒนาสมองทุกวิธี

บทที่ 2 กลไกภายในสมองที่เป็นบ่อเกิดความทุกข์ใจ – ขีดเส้นแบ่งระหว่างความทุกข์ใจกับอารมณ์ความรู้สึก โครงสร้างสมองที่ก่อให้เกิดความทุกข์ใจ รหัสสมองด้านอารมณ์ที่พัฒนาแล้วและยังไม่พัฒนา รหัสสมองด้านอารมณ์มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง สาเหตูของอารมณ์แปรปรวนคือความไม่เข้าใจ รู้นิสัยของสมองซีกขวาและซีกซ้ายจากนิสัยรหัสสมองของคุณ

บทที่ 3 ใช้สมองกำจัดความทุกข์ใจ – ตอนเราทุกข์ใจสมองเป็นอย่างไร สมองจะแตกกิ่งก้านออกไปขณะแลกเปลี่ยนออกซิเจน ฝึกสมองควบคุมความทุกข์ใจ วิธีที่ 1 สร้างสมดุลให้สมองซีกขวาและซ้าย วิธีที่ 2 เปลี่ยนรหัสสมองที่อ่อนแอซึ่งก่อให้เกิดความทุกข์ใจ วิธีที่ 3 ย้ายความทุกข์ใจไปไว้ที่รหัสสมองอื่น วิธีที่ 4 สร้างสวิตซ์ตัดความรู้สึก เคล็ดลับการฝึกรหัสสมองด้านอารมณ์เก่ง

บทที่ 4 การฝึกสมองให้ไม่ทุกข์ใจ กับอาการ อาทิ ใจร้อน ขี้โมโห มักเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำไป ด่วนสรุปโดยไม่รู้ตัว รู้สึกหม่นหมองบ่อย ๆ กังวลไปเกินกว่าเหตุ เปลี่ยนโหมดความรู้สึกไม่ได้ ไม่ค่อยกล้าทำอะไร ชีวิตแต่ละวันช่างน่าเบื่อ ปฏิเสธไม่ได้ ม่กล้าตัดสินใจ ไม่มีเพื่อน…

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสุข ความสำเร็จ” เดือน มกราคม 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.42 ค231ฝ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.42 ค231ฝ 2563CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 872