Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home / Help

TitleStrategic Plan for Khana Yacht Charter Business / Pakjira Banchakorn= แผนกลยุทธ์ของธุรกิจ คณา ยอร์ช ชาร์เตอร์ / ภัคจิรา บัญชากร
Imprint 2019
Descript - หน้า, ตาราง

SUMMARY

The objective of this special project is to develop a strategic plan for Khana Yacht Charter (KYC) business. Khana Yacht Charter business provides private charter cruise service on the Chao Phraya River. Generally, cruising service on the Chao Phraya River are calculated and charged on a person basis and the cruising service operators have a specific boarding time while KYC is private charter service in which the customers choose available time slot and charge by package basis. Since the main KYC’s customers are local customers, KYC has found that there is an opportunity from international customers who would like to experience exclusive and local service. Thus this strategic plan developed for international customers. The scope of this special project has included analysis of cruising service on the Chao Phraya River market, Analysis of international tourist arrivals in Thailand, Analysis of strategic marketing for target international customers, and the analysis of financial impact. With the financial projection, the corporate valuation is approximately 4,151,469.50 THB with 4.15 THB per share. IRR is equivalent to 47.5% which is higher than cost of capital of 15.0% with payback period of 4.3 years.
ธุรกิจ คณา ยอร์ช ชาร์เตอร์ เป็นธุรกิจที่ให้บริการเช่าเรือส่วนตัวเพื่อล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ครอบคลุมจังหวัดกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ ปทุมธานี เป็นต้น วัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษาธุรกิจและพัฒนาแผนกลยุทธ์ โดยทั่วไปแล้วอุตสาหกรรมเรือโดยสาร/ท่องเที่ยวแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ เรือโดยสารท่องเที่ยวในบริเวณแม่น้ำ และ ทะเล ซึ่งคณา ยอร์ช ชาร์เตอร์ ดำเนินธุรกิจและแข่งขันภายใต้ตลาดเรือโดยสารท่องเที่ยวในบริเวณแม่น้ำ โดยทั่วไปแล้วเรือโดยสาร/ท่องเที่ยวในบริเวณแม่น้ำ ให้บริการล่องเรือและรับประทานอาหารเป็นรายรอบ โดยผู้โดยสาร หรือ ลูกค้าจะไม่สามารถเลือกเวลาเดินทางได้ เนื่องจากผู้ให้บริการได้จัดรอบการบริการไว้แล้ว ในขณะเดียวกัน คณา ยอร์ช ชาร์เตอร์ให้บริการที่คล้ายคลึงกัน กล่าวคือ ธุรกิจให้บริการล่องเรือแบบเหมาลำ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกประเภทเรือ เวลาที่ใช้บริการ และ บริการอื่นๆได้ ตามความต้องการของลูกค้า อย่างไรก็ดีลูกค้าส่วนใหญ่ของคณา ยอร์ช ชาร์เตอร์ เป็นลูกค้าคนไทย ในขณะเดียวกันลูกค้าต่างชาติมีเพียงสัดส่วนที่น้อยมาก ดังนั้นการวิจัยเพื่อแผนกลยุทธ์จึงเป็นการวิเคราะห์เพื่อหากลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาใช้บริการคณา ยอร์ช ชาร์เตอร์ โดยวิธีการดำเนินการคือ การวิเคราะห์อุตสาหกรรมเรือโดยสาร/ท่องเที่ยวในแม่น้ำ การวิเคราะห์นักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทย และ การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าในการหาข้อมูลท่องเที่ยวในต่างประเทศ ผลการวิจัยพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เคยมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว นอกเหนือจากการท่องเที่ยวสถานที่ชื่อดังในประเทศไทย มักชอบท่องเที่ยวในส่วนของสถานที่พื้นบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดน้ำ หรือ ตลาดทั่วไป และท่องเที่ยวต่างชาติมักคำนึงถึงความสะอาดของสถานที่ ดังนั้นการวิจัยจึงเป็นการวิเคราะห์และพัฒนาเพื่อแผนกลยุทธ์ แผนการตลาด แผนการดำเนิน และ แผนการเงิน โดยผลการสรุปในมุมการเงินพบว่า มูลค่าบริษัททั้งหมดมีมูลค่า 4,151,469.50 บาท ด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมด 1,000,000 หุ้น ทำให้มีมูลค่าต่อหุ้นอยู่ประมาณ 4.15 บาท อัตราผลตอบแทนประมาณ 47.5% ซึ่งสูงกว่าต้นทุนทางการเงินที่ 15.0% และมีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 4.3 ปี


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project60820191LIB USE ONLY



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram