Author | คอตเลอร์, ฟิลิป |
---|
Title | คิดอย่างอาเซียน = Think ASEAN / Philip Kotler, Hermawan Kartajaya และ Den Huan Hooi ; แปลและเรียบเรียง : ผุสดี พลสารัมย์ และภานุชาติ บุณยเกียรติ |
---|
Imprint |
กรุงเทพฯ : แมคกรอ-ฮิล, 2556 |
---|
Descript |
188 หน้า : แผนภูมิ ; 23 ซม |
---|
|
SUMMARY
หนังสือเล่มนี้แปลและเรียบเรียงจากหนังสือ "Think ASEAN" เขียนโดยปรมาจารย์ด้านการตลาดอันดับ 1 ของโลก ฟิลิป คอตเลอร์ และคณะ พวกเขาได้ชี้ให้เห็นถึงโอกาสของผู้ประกอบการในการขยายตลาดไปยังอาเซียน ซึ่งกำลังเปิดกว้างเมื่อประชาคมเศรษฐกิจกำลังเป็นรูปธรรมในปี 2015 นี้ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการและนักการตลาดเข้าใจถึงพลังของการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบต่อโลกาภิวัตน์ ว่าการรวมตัวในระดับภูมิภาคจะส่งผลต่อทิศทางการตลาดในอนาคตได้อย่างไร รวมไปถึงการชี้ให้เห็นถึงโอกาสของอาเซียนในปัจจุบัน และการนำเสนอโมเดลทางธุรกิจที่มีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรมจนสามารถประสบความสำเร็จในการครอบครองตลาดในภูมิภาคแห่งนี้ สำหรับกรณีศึกษาแบรนด์จากประเทศไทย และแบล็คแคนยอยในการขยายตลาดไปสู่ระดับภูมิภาค ... สะท้อนมุมมองของความสำคัญของอาเซียน ที่จะเป็นภูมิภาคหลักของโลกในทศวรรษต่อๆ ไป การเปลี่ยนแปลง (Change) ต่อบริบทของสภาพแวดล้อมภายนอก อาทิ เทคโนโลยีดิจิตอล เศรษฐกิจ สังคม-วัฒนธรรม รวมทั้งความแตกต่างและอัตลักษณ์ของประชากรกว่า 600 ล้านคนใน 10 ประเทศอาเซียน สร้างความท้าทายต่อนักการตลาด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทท้องถิ่นของอาเซียนเอง หรือบริษัทที่อยู่นอกอาเซียน บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือบริษัทระดับโลก นักการตลาดจะวางกลยุทธ์และกลวิธีอย่างไร เพื่อพิชิตและครองใจผู้บริโภคเหล่านี้ หนังสือเล่มนี้ยังได้หยิบยกกรณีศึกษาของบริษัทต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในตลาดอาเซียนอย่างครบถ้วนทุกสาขา ครอบคลุมตัวอย่างตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านอบขนมปัง ร้านกาแฟ จนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น ธุรกิจประกอบรถยนต์ และธุรกิจสายการบิน ท่านผู้อ่านจะได้รับความรู้ และอรรถรส อย่างน้อย 3 ประการ คือ ได้รู้จักธุรกิจในอาเซียนทั้งในด้านความเป็นมา และลักษณะการประกอบการ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนถึงช่วงปี 2006 ได้เข้าใจกลยุทธ์ที่ธุรกิจต่างๆ เลือกใช้จนประสบความสำเร็จในภูมิภาคนี้ และได้เพลิดเพลินไปกับแนวความคิดทางการตลาดของผู้เขียนและคณะ นอกเหนือจากผู้ประกอบการและนักการตลาดแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังเหมาะที่จะใช้อ่านประกอบเป็นกรณีศึกษาทางด้านการจัดการ การตลาดระหว่างประเทศ เพื่อจะได้ติดตามกลยุทธ์ของบริษัทเหล่านั้น ทั้งก่อนและหลังเข้าสู่ AEC -- คำนำ
CONTENT
เทคโนโลยีดิจิตอลในอาเซียน -- ผลกระทบของโลกาภิวัตน์ต่ออาเซียน -- อนาคตตลาดของอาเซียน -- อนาคตตลาดของอาเซียน -- การแข่งขันเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในอาเซียน -- เรียนรู้จากเจ้าของพื้นที่เพื่อเข้าสู่อาเซียน -- แรงบันดาลใจของบริษัทข้ามชาติที่มุ่งความสนใจสู่อาเซียน -- วิสัยทัศน์ของอาเซียนและการดำเนินการในระดับท้องถิ่น -- คุณค่าระดับโลกกลยุทธ์อาเซียนกลวิธีท้องถิ่น
SUBJECT
-
การตลาด -- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
-
|
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การตลาด -- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
-
|
องค์กรธุรกิจ -- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
-
|
ASEAN
-
|
business management
-
|
transnational corporations
LOCATION | CALL# | STATUS |
---|
Thailand and ASEAN Information Center (6th Floor) | [TAIC] 72088 |
CHECK SHELVES
|
Central Library (4th Floor) | 658.827 ค183ค |
CHECK SHELVES
|
Central Library (4th Floor) | 658.827 ค183ค |
CHECK SHELVES
|
Chula Business School Library | 337.159 ค439 2556 |
CHECK SHELVES
|
Law Library (4th Floor) | HF3790.8 ค183ค 2556 |
CHECK SHELVES
|
Law Library (4th Floor) | HF3790.8 ค183ค 2556 |
CHECK SHELVES
|
Political Science Library | 658.827 ค183ค |
CHECK SHELVES
|
Political Science Library | 658.827 ค183ค |
CHECK SHELVES
|
Political Science Library | 658.827 ค183ค |
CHECK SHELVES
|
Economics Library | 658.827 ค183 |
CHECK SHELVES
|