Authorคอตเลอร์, ฟิลิป
Titleคิดอย่างอาเซียน = Think ASEAN / Philip Kotler, Hermawan Kartajaya และ Den Huan Hooi ; แปลและเรียบเรียง : ผุสดี พลสารัมย์ และภานุชาติ บุณยเกียรติ
Imprint กรุงเทพฯ : แมคกรอ-ฮิล, 2556
Descript 188 หน้า : แผนภูมิ ; 23 ซม

SUMMARY

หนังสือเล่มนี้แปลและเรียบเรียงจากหนังสือ "Think ASEAN" เขียนโดยปรมาจารย์ด้านการตลาดอันดับ 1 ของโลก ฟิลิป คอตเลอร์ และคณะ พวกเขาได้ชี้ให้เห็นถึงโอกาสของผู้ประกอบการในการขยายตลาดไปยังอาเซียน ซึ่งกำลังเปิดกว้างเมื่อประชาคมเศรษฐกิจกำลังเป็นรูปธรรมในปี 2015 นี้ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการและนักการตลาดเข้าใจถึงพลังของการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบต่อโลกาภิวัตน์ ว่าการรวมตัวในระดับภูมิภาคจะส่งผลต่อทิศทางการตลาดในอนาคตได้อย่างไร รวมไปถึงการชี้ให้เห็นถึงโอกาสของอาเซียนในปัจจุบัน และการนำเสนอโมเดลทางธุรกิจที่มีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรมจนสามารถประสบความสำเร็จในการครอบครองตลาดในภูมิภาคแห่งนี้ สำหรับกรณีศึกษาแบรนด์จากประเทศไทย และแบล็คแคนยอยในการขยายตลาดไปสู่ระดับภูมิภาค ... สะท้อนมุมมองของความสำคัญของอาเซียน ที่จะเป็นภูมิภาคหลักของโลกในทศวรรษต่อๆ ไป การเปลี่ยนแปลง (Change) ต่อบริบทของสภาพแวดล้อมภายนอก อาทิ เทคโนโลยีดิจิตอล เศรษฐกิจ สังคม-วัฒนธรรม รวมทั้งความแตกต่างและอัตลักษณ์ของประชากรกว่า 600 ล้านคนใน 10 ประเทศอาเซียน สร้างความท้าทายต่อนักการตลาด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทท้องถิ่นของอาเซียนเอง หรือบริษัทที่อยู่นอกอาเซียน บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือบริษัทระดับโลก นักการตลาดจะวางกลยุทธ์และกลวิธีอย่างไร เพื่อพิชิตและครองใจผู้บริโภคเหล่านี้ หนังสือเล่มนี้ยังได้หยิบยกกรณีศึกษาของบริษัทต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในตลาดอาเซียนอย่างครบถ้วนทุกสาขา ครอบคลุมตัวอย่างตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านอบขนมปัง ร้านกาแฟ จนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น ธุรกิจประกอบรถยนต์ และธุรกิจสายการบิน ท่านผู้อ่านจะได้รับความรู้ และอรรถรส อย่างน้อย 3 ประการ คือ ได้รู้จักธุรกิจในอาเซียนทั้งในด้านความเป็นมา และลักษณะการประกอบการ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนถึงช่วงปี 2006 ได้เข้าใจกลยุทธ์ที่ธุรกิจต่างๆ เลือกใช้จนประสบความสำเร็จในภูมิภาคนี้ และได้เพลิดเพลินไปกับแนวความคิดทางการตลาดของผู้เขียนและคณะ นอกเหนือจากผู้ประกอบการและนักการตลาดแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังเหมาะที่จะใช้อ่านประกอบเป็นกรณีศึกษาทางด้านการจัดการ การตลาดระหว่างประเทศ เพื่อจะได้ติดตามกลยุทธ์ของบริษัทเหล่านั้น ทั้งก่อนและหลังเข้าสู่ AEC -- คำนำ


CONTENT

เทคโนโลยีดิจิตอลในอาเซียน -- ผลกระทบของโลกาภิวัตน์ต่ออาเซียน -- อนาคตตลาดของอาเซียน -- อนาคตตลาดของอาเซียน -- การแข่งขันเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในอาเซียน -- เรียนรู้จากเจ้าของพื้นที่เพื่อเข้าสู่อาเซียน -- แรงบันดาลใจของบริษัทข้ามชาติที่มุ่งความสนใจสู่อาเซียน -- วิสัยทัศน์ของอาเซียนและการดำเนินการในระดับท้องถิ่น -- คุณค่าระดับโลกกลยุทธ์อาเซียนกลวิธีท้องถิ่น


SUBJECT

  1. การตลาด -- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  2. ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การตลาด -- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  3. องค์กรธุรกิจ -- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  4. ASEAN
  5. business management
  6. transnational corporations

LOCATIONCALL#STATUS
Thailand and ASEAN Information Center (6th Floor)[TAIC] 72088 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.827 ค183ค CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.827 ค183ค CHECK SHELVES
Chula Business School Library337.159 ค439 2556 CHECK SHELVES
Law Library (4th Floor)HF3790.8 ค183ค 2556 CHECK SHELVES
Law Library (4th Floor)HF3790.8 ค183ค 2556 CHECK SHELVES
Political Science Library658.827 ค183ค CHECK SHELVES
Political Science Library658.827 ค183ค CHECK SHELVES
Political Science Library658.827 ค183ค CHECK SHELVES
Economics Library658.827 ค183 CHECK SHELVES