Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home / Help

Titleแผนกลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันสำหรับธุรกิจประเภทเฟอร์นิเจอร์ กรณีศึกษา : บริษัท ปฐมเฟอร์นิเจอร์ (1994) จำกัด / กษมาพร พงศาปรมัตถ์ = Competitive marketing strategy for Thai furniture industry case study: Pathom Furniture (1994) Company Limited
AuthorKasamaporn Pongsaporamat
Imprint 2555
Descript ก-ฐ, 151 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

โครงการพิเศษนี้เป็นการศึกษาเพื่อวางแผนกลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันสาหรับธุรกิจประเภทเฟอร์นิเจอร์ โดยเน้นที่ตลาดเฟอร์นิเจอร์สาเร็จรูประดับกลาง (Medium Grade) ซึ่งมี บริษัท ปฐมเฟอร์นิเจอร์ (1994) จากัดเป็นกรณีศึกษา โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดทาแผนนี้คือการเพิ่มยอดขายของกิจการในส่วนเฟอร์นิเจอร์สาเร็จรูปในปี พ.ศ. 2556 อย่างน้อยร้อยละ 60 รวมไปถึงการสร้างการรับรู้ในส่วนตลาดเฟอร์นิเจอร์สาเร็จรูปของบริษัทฯ ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 50 ภายในปี พ.ศ. 2556 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริโภคระดับกลาง อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีความชอบในเฟอร์นิเจอร์ไม้ทามือ (Hand Made) โดยใช้ปัจจัยเรื่องของความคงทนและรูปแบบของสินค้าเป็นตัวกาหนดตาแหน่งผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ที่เลือกใช้ได้แก่ กลยุทธ์การทาการตลาดแบบมุ่งเฉพาะส่วน (Focus) และเพิ่มการรับรู้ในตราสินค้าโดยผ่านทางการสื่อสารการตลาดและกิจกรรมทางการตลาด รวมไปถึงการเพิ่มการลงทุนเพิ่มเติมในส่วนช่องทางการกระจายสินค้า โดยการเปิด Showroom โดยแผนนี้จะใช้งบประมาณทั้งหมด 6.02 ล้านบาท และมีอัตราผลกาไรตอบแทนอยู่ที่ร้อยละ 16.7
This independent study project presents the competitive marketing strategy planning for Thai furniture industry emphasizing on medium grade market and having Pathom Furniture (1994) Company Limited as a case study. The main purposes for this study are to increase the sales volume of the loose furniture section at least 60 percent in 2013 and to build up the brand awareness of its loose furniture section in the market with an aim of increasing of the number of visiting customers at least 50 percent in 2013. Target market is mid-income consumer, living in Bangkok area, who prefers the wooden hand made furniture. The positioning is durability of product and design. Focus strategy will be used. Brand awareness will be increased via integrated marketing communication and marketing activities. An additional showroom is planned. Total marketing budget is 6.02 million Baht with a profit ratio of 16.7 percent.


เฟอร์นิเจอร์

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53828910LIB USE ONLY



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram