Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home / Help

Titleหมัดเด็ด กลยุทธ์ Above & Below-the-Line ครบเครื่องการสื่อสารการตลาด
Author เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม
Imprint กรุงเทพฯ : มติชน, 2555
Edition พิมพ์ครั้งที่ 3
Descript 272 หน้า : ภาพประกอบ ; 21 ซม

SUMMARY

ทุกอย่างที่มีการซื้อขายในปัจจุบันนี้ล้วนต้องมีการทำการตลาดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่แอบแฝงก็โจ่งแจ้ง เพื่อจูงใจผู้บริโภคเกิดแรงกระตุ้นในการซื้อ ยิ่งในตลาดมีสินค้าที่เหมือนๆ กันมากขึ้น การแข่งขันในการทำการตลาดยิ่งเข้มข้นขึ้น กลยุทธ์ต่างๆ ถูกงัดออกมาใช้ทุกรูปแบบ บางเรื่องก็คิดกันมาตามเนื้องาน แต่กลับกลายเป็นเครื่องมือรูปแบบใหม่ ซึ่งโดยมากก็จะกลายเป็น Know How ของบริษัทออร์แกไนเซอร์ หรือบริษัทโฆษณานั้นๆ ไม่เป็นที่เปิดเผยโดยทั่วไป นักการตลาดหน้าใหม่ ผู้ประกอบการที่ขาดประสบการณ์ และนักศึกษามหาวิทยาลัย จึงนอนกอดแต่ตำราวิชาการที่บางเรื่องไม่สามารถใช้ได้จริงในงานภาคสนาม หมัดเด็ด กลยุทธ์ Above & Below-the-Line ครบเครื่องการสื่อสารการตลาด ของ ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม เล่มนี้ รวบรวมและเรียบเรียงขึ้นจากหนังสือเด็ดหลายเล่ม และที่สำคัญกลั่นจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยร่วมงานกับภาคเอกชน ก่อนจะหันมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ด้วยลักษณะการใช้ภาษาเฉพาะตัวในการขัดเกลาเรื่องวิชาการให้อ่อนนุ่มกรุ้มกริ่มที่ผู้อ่านเคยตอบรับกันมาเป็นอย่างดี จากเรื่อง "แปลงกึ๋นให้เป็นตังค์" "ยุทธการมดกัดช้าง" และ “ลูกค้าสายพันธ์ใหม่” กับสำนักพิมพ์มติชน หนังสือเล่มนี้ย่อมไม่น่านำความผิดหวังมาสู่ผู้อ่าน เพราะผู้เขียนได้รวบรวม และเรียบเรียงกลยุทธ์ที่สามารถหยิบจากตอนใดตอนหนึ่งนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจชนิดใดก็ได้ พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นเป็นรูปธรรม สำหรับท่านผู้อ่านที่ยังไม่เข้าใจเรื่อง ลด แลก แจก แถม ชิงโชค สะสมแต้ม และทำไมต้องรับซาลาเปาเพิ่มไหมคะ ทำไมต้องมีสาวสวยนุ่งสั้นมาแนะนำสินค้าตามบูธต่างๆ แล้วไอ้ตัวประหลาดในชุดหนักๆ ทำไมต้องมาเดินตามห้าง..นั่นละคือการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่อธิบายไว้อย่างครบถ้วนในหนังสือเล่มนี้ -- คำนำสำนักพิมพ์


CONTENT

ทุกอย่างที่มีการซื้อขายในปัจจุบันนี้ล้วนต้องมีการทำการตลาดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่แอบแฝงก็โจ่งแจ้ง เพื่อจูงใจผู้บริโภคเกิดแรงกระตุ้นในการซื้อ ยิ่งในตลาดมีสินค้าที่เหมือนๆ กันมากขึ้น การแข่งขันในการทำการตลาดยิ่งเข้มข้นขึ้น กลยุทธ์ต่างๆ ถูกงัดออกมาใช้ทุกรูปแบบ บางเรื่องก็คิดกันมาตามเนื้องาน แต่กลับกลายเป็นเครื่องมือรูปแบบใหม่ ซึ่งโดยมากก็จะกลายเป็น Know How ของบริษัทออร์แกไนเซอร์ หรือบริษัทโฆษณานั้นๆ ไม่เป็นที่เปิดเผยโดยทั่วไป นักการตลาดหน้าใหม่ ผู้ประกอบการที่ขาดประสบการณ์ และนักศึกษามหาวิทยาลัย จึงนอนกอดแต่ตำราวิชาการที่บางเรื่องไม่สามารถใช้ได้จริงในงานภาคสนาม หมัดเด็ด กลยุทธ์ Above & Below-the-Line ครบเครื่องการสื่อสารการตลาด ของ ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม เล่มนี้ รวบรวมและเรียบเรียงขึ้นจากหนังสือเด็ดหลายเล่ม และที่สำคัญกลั่นจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยร่วมงานกับภาคเอกชน ก่อนจะหันมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ด้วยลักษณะการใช้ภาษาเฉพาะตัวในการขัดเกลาเรื่องวิชาการให้อ่อนนุ่มกรุ้มกริ่มที่ผู้อ่านเคยตอบรับกันมาเป็นอย่างดี จากเรื่อง "แปลงกึ๋นให้เป็นตังค์" "ยุทธการมดกัดช้าง" และ “ลูกค้าสายพันธ์ใหม่” กับสำนักพิมพ์มติชน หนังสือเล่มนี้ย่อมไม่น่านำความผิดหวังมาสู่ผู้อ่าน เพราะผู้เขียนได้รวบรวม และเรียบเรียงกลยุทธ์ที่สามารถหยิบจากตอนใดตอนหนึ่งนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจชนิดใดก็ได้ พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นเป็นรูปธรรม สำหรับท่านผู้อ่านที่ยังไม่เข้าใจเรื่อง ลด แลก แจก แถม ชิงโชค สะสมแต้ม และทำไมต้องรับซาลาเปาเพิ่มไหมคะ ทำไมต้องมีสาวสวยนุ่งสั้นมาแนะนำสินค้าตามบูธต่างๆ แล้วไอ้ตัวประหลาดในชุดหนักๆ ทำไมต้องมาเดินตามห้าง..นั่นละคือการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่อธิบายไว้อย่างครบถ้วนในหนังสือเล่มนี้ -- คำนำสำนักพิมพ์


การตลาด การสื่อสารทางการตลาด

LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.8 ก785ห 2555CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.8 ก785ห 2555CHECK SHELVES

Chulalinet's Book Delivery Request




Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram