Author | อมรวิชช์ นาครทรรพ |
---|
Title | รู้เรา รู้เขา เท่าเทียม: แนวคิดและแนวทางการเสริมสร้างสุขภาวะและการเรียนรู้เรื่องความหลากหลายและผสมผสานทางวัฒนธรรม / อมรวิทย์ นาครทรรพ และ จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์ และ จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร |
---|
Imprint |
กรุงเทพฯ : สถาบันรามจิตติ, 2549 |
---|
Descript |
38 หน้า : ภาพประกอบ ; 21 ซม |
---|
|
CONTENT
ทำไมต้องเรียนพหุวัฒนธรรมศึกษา -- วิกฤตการณ์ของความขัดแย้งทางวัฒนธรรม -- เด็ก ๆ ควรเรียนรู้อะไรใน "การเรียนรู้วัฒนธรรม" -- เป้าหมายสำคัญที่สุดของการเรียนรู้วัฒนธรรมคือ การ "รักเขารักเราเท่าเทียม" -- แนวทางการบูรณาการวัฒนธรรมต้องมีมากกว่า "เรียนให้สนุก เล่นให้มีความรู้" -- ตัวอย่างกิจกรรม "พหุวัฒนธรรมศึกษา"
SUBJECT
-
การศึกษา -- ไทย
-
|
เด็ก -- ไทย
-
|
เด็ก -- สุขภาพและอนามัย
-
|
ความเป็นอยู่และประเพณี
-
|
Learning
-
|
Children
LOCATION | CALL# | STATUS |
---|
Social Research Institute Library | 370 อ287อ |
LIB USE ONLY
|
Thailand and ASEAN Information Center (6th Floor) | [TAIC] 73270 |
CHECK SHELVES
|