เทคนิคจำแบบไม่ต้องจำที่จิตแพทย์อยากบอกคุณ

เทคนิคจำแบบไม่ต้องจำที่จิตแพทย์อยากบอกคุณ

... พบกับเทคนิคจำแบบไม่ต้องจำ จากคะบะชะวะ ชิอง จิตแพทย์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ที่คิดค้นจากองค์ความรู้ล่าสุดทางประสาทวิทยา เพื่อช่วยให้คุณจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ติดหนึบในระดับจิตใต้สำนึกโดยไม่ต้องท่องจำและใช้ความพยายามมากมาย.... (ปกหลัง)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทที่ 1 3 สิ่งที่จะได้จาก “เทคนิคจำแบบไม่ต้องจำ” ที่จิตแพทย์อยากบอกคุณ

บทที่ 2 จำแบบไม่ต้องพยายาม “เทคนิคจำด้วยการส่งออก”

บทที่ 3 สร้างผลลัพธ์สุงสุดแบบไม่ต้องจำ วิธีการของ “เทคนิคจำแบบไม่ต้องจำ”

บทที่ 4 ยิ่งมีอารมณ์ร่วมยิ่งจำได้ “จำด้วยอารมณ์ความรู้สึก”

บทที่ 5 จำได้อย่างไร้ขีดจำกัด “เทคนิคจำด้วยโซเซียลเน็ตเวิร์ก”

บทที่ 6 เพิ่มพื้นที่การทำงานให้สมอง “เทคนิคเพิ่มเมมโมรีสมอง”

บทที่ 7 วิธีป้องกันสมองแก่ “เทนิคจำด้วยวิธีใช้ชีวิต”

หนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ” จัดแนะนำที่ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร เดือน พฤษภาคม 2565


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.14 ค236ท 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.14 ค236ท 2563CHECK SHELVES

เทคนิคฝึกพลังความจำที่ทุกคนทำได้

เทคนิคฝึกพลังความจำที่ทุกคนทำได้

... ฮิระตะ นะโอะยะ ค้นพบกลไกการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลที่รับเข้า (Input) กับสมอง ให้กลายเป็นคลังความจำระยะยาวที่นำมาใช้ได้ทันที ไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีใด ๆ ผลักดันให้เขาทะยานขึ้นสู่แชมป์ความจำของญี่ปุ่นในเวลาเพียง 2 ปี... (คำนำ)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทที่ 1 ใช้กลเม็ดช่วยจำได้เมื่อใด ไม่ว่าใครก้พัฒนาพลังความจำได้ทั้งนั้น

บทที่ 2 โลกของการแข่งขันประลองความจำ

บทที่ 3 กลเม็ดช่วยจำพื้นฐาน “สูตรจำจากเรื่องราว”

บทที่ 4 สุดยอดกลเม็ดช่วยจำ “สูตรจำด้วยสถานที่”

บทที่ 5 จะจดจำตัวเลขด้วยกลเม็ดช่วยจำต้องใช้ “กลวิธีแปลง”

บทที่ 6 กลเม็ดช่วยจำจับคู่ใบหน้ากับชื่อ “สูตรติดแท็ก”

บทที่ 7 ประยุกต์กลเม็ดช่วยจำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

บทที่ 8 นำกลเม็ดช่วยจำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้านการเรียน

พร้อมบทส่งท้าย

หนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ” จัดแนะนำที่ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร เดือน พฤษภาคม 2565


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.14 ฮ456ท 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.14 ฮ456ท 2563CHECK SHELVES

เทคนิคจำแบบกาวตราช้าง (1-Pun Speed Kioku Benkyouhou)

เทคนิคจำแบบกาวตราช้าง (1-Pun Speed Kioku Benkyouhou)

... เคยรู้สึกไหม ในแต่ละวันมีเรื่องให้ต้องจำมากมาย ไม่ว่าจะใช้เวลาท่องจำแค่ไหน สุดท้ายไม่ทันข้ามวันก็ลืมหมด อุสึเดะ มะซะมิ ผู้เชี่ยวชาญด้านความจำของญี่ปุ่น เคยประสบปัญหาเดียวกัน เขาจึงคิดค้นเทคนิคการจำแบบพิเศษซึ่งช่วยให้สามารถจำได้ติดหัว ไม่มีวันลืม ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที และเทคนิคเหล่านี้ก็ทำให้เขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวได้ในที่สุด... (ปกหลัง)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทที่ 1 เพิ่มศักยภาพ “ความจำ” ด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว

บทที่ 2 จำได้ไวและไม่ลืมด้วยเทคนิคที่ทำให้ “สมองชอบจดจำ”

บทที่ 3 อ่านและจำอย่างฉับไวด้วย “เทคนิคการอ่านหนังสือแบบ 1 นาที”

บทที่ 4 ผ่านฉลุยทุกทุกการสอบด้วย “เทคนิคการอ่านหนังสือเตรียมสอบแบบ 1 นาที”

บทที่ 5 พัฒนาภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนานด้วย “เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษแบบ 1 นาที”

หนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ” จัดแนะนำที่ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร เดือน พฤษภาคม 2565


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.14 ม269ท 2561CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)153.14 ม269ท 2561DUE 05-08-22 BILLED

จดโน้ตขั้นเทพเปลี่ยนกระดาษให้เป็นสมองที่สอง

จดโน้ตขั้นเทพเปลี่ยนกระดาษให้เป็นสมองที่สอง

... รู้หรือไม่ว่าการจดโน้ตเป็นเหมือนสมองที่สองที่จะช่วยให้สมองที่หนึ่งโล่งและพร้อมรับเรื่องราวเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เรื่อย ๆ ทั้งยังช่วยจัดการสิ่งต่าง ๆ อย่างที่ควรจะเป็น โดยไม่ทำให้เสียเวลากับสิ่งนั้นมากเกินไป ด้วยเทคนิคการจดโน้ตที่ช่วยจัดการสิ่งต่าง ๆ ให้ง่ายขึ้น ซึ่งจะส่งให้ชีวิตในทุกด้านดีขึ้นอย่างมหัศจรรย์... (คำนำ)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทนำ ถ้ามีเวทมนตร์แห่งการจดบันทึกก็ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้จะเอาชนะคุณได้

บทที่ 1 เปลี่ยนเรื่องราวธรรมชาติให้เป็นไอเดียด้วยการจดบันทึก

บทที่ 2 คิดให้ลึกซึ้งขึ้นด้วยการจดบันทึก

บทที่ 3 ทำความรู้จักตัวเองด้วยการจดบันทึก

บทที่ 4 ทำความฝันให้เป็นจริงด้วยการจดบันทึก

บทที่ 5 การจดบันทึกคือวิธีดำเนินชีวิต

บทส่งท้าย หยิบปากกา ลงมือจด แล้วเปลี่ยนแปลงชีวิตและโลกใบนี้

ภาคผนวก แบบทดสอบวิเคราะห์ตัวเอง 1000 ข้อ เพื่อทำความรู้จักตัวเอง และหลักชีวิตที่รวบรวมมาจากโซเซียลเน็ตเวิร์ก

หนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ” จัดแนะนำที่ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร เดือน พฤษภาคม 2565


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)371.30281 ม551จ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)371.30281 ม551จ 2563CHECK SHELVES

เทคนิคเรียนเก่งด้วยกระดาษโน้ต ฉบับเด็กโทได (Todai shiki fusen benkyohou)

เทคนิคเรียนเก่งด้วยกระดาษโน้ต ฉบับเด็กโทได (Todai shiki fusen benkyohou)

... หลายคนคงคุ้นเคยกับกระดาษโน้ตมีแถบกาว หรือที่บางคนเรียกติดปากว่าโพสต์อิท ซึ่งส่วนใหญ่เราก็ใช้แค่ไว้จดโน้ตย่อหรือสิ่งที่ต้องทำ ไม่ค่อยนำไปใช้กับเรื่องอื่น แต่ซิมิซุ อากิฮิโระ ผู้ชื่นชอบการใช้กระดาษโน้ตตั้งแต่ชั้นประถม จะเปิดโลกว่า จริง ๆ แล้ว อุปกรณ์เครื่องเขียนนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คิดหลายเท่า... (คำนำ)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น กระดาษโน้ตทำอะไรได้บ้าง

บทที่ 2 เพิ่มความสามารถในการจดจำ

บทที่ 3 “ป้อนเข้า (Input)” เก่งขึ้น

บทที่ 4 ลดความสะเพร่า

บทที่ 5 “แบ่งแยกการใช้เวลา” ได้ช่ำชองขึ้น

บทที่ 6 เพิ่มทักษะ “ความสามารถภาษาอังกฤษ”

บทที่ 7 เพิ่มทักษะ “การเขียน”

หนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ” จัดแนะนำที่ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร เดือน พฤษภาคม 2565


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)371.30281 อ588ท 2564CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)371.30281 อ588ท 2564CHECK SHELVES

อ่านแบบโทได (Yomuchikara to jiatamaryoku ga ikkiniminitsuku todaidokusho)

อ่านแบบโทได (Yomuchikara to jiatamaryoku ga ikkiniminitsuku todaidokusho)

... นิชิโอกะ อิสเซ เป็นเด็กที่สอบได้ที่โหล่ของโรงเรียนปลายแถว แต่กลับสอบเข้าโทไดหรือมหาวิทยาลัยโตเกียวได้เป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ หนังสือเล่มนี้รวบรวมเทคนิคการอ่านที่เขาคิดค้นขึ้นจากการสังเกตวิธีอ่านที่ใช้กันในหมู่นักศึกษาโทได... (ปกหลัง)

หนังสือนำเสนอเนื้อหา

บทนำ การอ่านแบบโทได ช่วยให้คนที่เคยได้คะแนนมาตรฐานแค่ 35 คะแนนอย่างผมเปลี่ยนแปลงไป

ส่วนที่ 1 5 ขั้นตอนในการ “อ่านแบบโทได”ที่จะช่วยพัฒนาไหวพริบ – การตั้งสมมติฐานช่วยให้ทักษะการอ่านเชิงลึกเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง, การอ่านพร้อมการสัมภาษณ์ช่วยให้มองเห็นทิศทางของเนื้อหาได้อย่างชัดเจน, การอ่านพร้อมกับจัดระเบียบช่วยให้สามารถอธิบายเรื่องยาก ๆ ด้วยการสรุปแบบสั้น ๆ ได้, การอ่านพร้อมตรวจสอบช่วยให้มีมุมมองที่หลากหลาย, การอ่านพร้อมกับถกเถียงช่วยให้จำเนื้อหาในหนังสือได้อย่างแม่นยำ

ส่วนที่ 2 วิธีเลือก “หนังสือที่ควรอ่าน” แบบโทได – จะเลือกหนังสือที่มอบความรู้ให้กับตัวเราได้มากที่สุดได้อย่างไร, เลือกอ่านหนังสือขายดี, ขอคำแนะนำจากคนที่น่าเชื่อถือ, เลือกอ่านหนังสือขึ้นหิ้งที่ยังมีคนอ่านจนถึงปัจจุบัน, กำหนดหัวข้อของหนังสือที่จะอ่านปีนี้, เลือกอ่านหนังสือที่ไม่คิดอยากลองอ่าน

หนังสือแนะนำ “เทคนิคช่วยการจำ” จัดแนะนำที่ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร เดือน พฤษภาคม 2565


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)028 น561อ 2564DUE 07-05-24
Central Library (4th Floor)028 น561อ 2564CHECK SHELVES

Collection