Business as unusual : สร้างความสำเร็จที่แตกต่าง ภายใต้โลกที่รอการเติมเต็ม

Business as unusual : สร้างความสำเร็จที่แตกต่าง ภายใต้โลกที่รอการเติมเต็ม

... การจัดทำหนังสือที่ยอดเยี่ยมอย่าง Business as Unusual เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นพบ เป้าประสงค์ จุดหมาย และกลยุทธ์ของพวกเขาได้ แน่นอนว่าองค์กรทางธุรกิจไม่ควรมองหาแต่ผลกำไรเท่านั้น แต่พวกเขาต้องให้ความสำคัญกับผู้คนและโลกด้วย เพื่อให้ครบทั้งสามปัจจัยพื้นฐาน การเปลี่ยนองค์กรธุรกิจทั่วไปให้กลายเป็นองค์กรที่มีคุณค่านั้น จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจกับทั้งลูกค้า พนักงาน คู่ค้า และหุ้นส่วนธุรกิจที่ไม่ได้มีส่วนร่วมแค่ในการสร้างผลกำไร แต่ยังมีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่ดีกว่าสำหรับทุกคนด้วยเช่นกัน... (บทนำ: Philip Kotler)

หนังสือที่ผู้เขียน ได้นำเสนอหลักการที่จะช่วยให้เข้าถึงแก่นหัวใจของการกลายเปลี่ยน เพื่อก้าวข้ามธุรกิจแนวคิดเก่า สู่ความเป็นแบรนด์ที่สูงด้วยคุณค่าและมูลค่าที่เที่ยงแท้ยั่งยืนในยุคหลัง 4.0 รวมถึงผู้ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลสำเร็จอันยั่งยืนให้กับการงาน ดังนี้ จากอดีต... สู่ปัจจุบัน และหลังจากนี้ ออกแบบคุณค่า... และความสัมพันธ์ของคุณค่า ฝังในห่วงโซ่คุณค่าและกระบวนการ บริหาร... วิธีบริหาร ความสัมพันธ์คือกลยุทธ์ ปลูกฝังความคิด ไม่ใช่คู่มือหรือโครงสร้าง ขายสิ่ง(สถานะ)ที่ดีกว่า ยกระดับทั้งระบบนิเวศ ถอดรหัสความสำเร็จ... เพื่อความสำเร็จที่ดีกว่า และ สร้างพรุ่งนี้ที่ดีกว่าวันนี้

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จทางธุรกิจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library650.1 ป621บ 2562CHECK SHELVES
Chula Business School Library650.1 ป621บ 2562CHECK SHELVES
Chula Business School Library650.1 ป621บ 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)650.1 ป621บ 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)650.1 ป621บ 2562CHECK SHELVES

โลกนี้ไม่มีอะไรที่คุณขายไม่ได้ (Eigyo man wa

โลกนี้ไม่มีอะไรที่คุณขายไม่ได้ (Eigyo man wa "Shohin" wo uruna)

... “โลกนี้ไม่มีอะไรที่ผมขายไม่ได้” เป็นคำพูดของอะกิระ คะกะตะ เจ้าของฉายา “พระเจ้าแห่งการขาย” ของญี่ปุ่น ผู้ทำยอดขายได้เป็นอันดับหนึ่งในทุกบริษัทที่ทำงาน แถมยังปิดการขายได้ตั้งแต่พบลูกค้าครั้งแรกถึง 99 เปอร์เซ็นต์ หนังสือเล่มนี้เป็นภาคต่อจากหนังสือเรื่อง ขาย 100 คน ซื้อ 99 คน หนังสือ Bestseller ในญี่ปุ่นและไทย... (คำนำ)

เนื้อหาหนังสือ มี 4 บท ดังนี้
บทที่ 1 สิ่งที่จำเป็นสำหรับนักขาย คือ ความรัก และ ความตั้งใจจริง เช่น ใครคืออาจารย์ของอะกิระ คะกะตะ พระเจ้าแห่งการขาย ลำดับสรรพสิ่งซึ่งเรียนรู้จากรักแรก เป็นนักขาย จงขายตนเองก่อนที่จะขายสินค้า ความรักและความตั้งใจจริงคือทุกสิ่งของนักขาย จงขายประโยชน์ก่อนอธิบายสินค้า...
บทที่ 2 มอบความรักอันสูงสุด และความเคารพให้กับลูกค้า-ฉบับมารยาท เช่น อย่าอ้างว่าไม่รู้มารยาทและข้อกำหนด มนุษย์ทุกคนมีศักดิ์ศรีอยู่ในตัว กฎหลักด้านมารยาท ถึงจะเป็นการติดตามผลก็ห้ามย่อหย่อน นักขายห้ามคุยสัพเพเหระ ...
บทที่ 3 จะได้เซ็นสัญญาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวิธีพูด-ฉบับวิธีการพูด เช่น การจะทำให้ลูกค้ายอมเปิดใจและโน้มน้าวลูกค้าได้อย่างที่ต้องการหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับวิธีพูด วิธีพูด 2 แบบที่นักขายพึงใส่ใจ วิธีพูดพึงปฏิบัติของนักขาย...
บทที่ 4 สาเหตุที่ขายได้กับสาเหตุที่ขายไม่ได้ ซึ่งเกิดจากแนวคิดมนุษย์คือผู้อ่อนแอ เช่น แนวคิดมนุษย์คือผู้อ่อนแอโดยกำเนิด มอบความปลื้มปิติและความพรั่นพรึงให้ตนเองทุกวัน “เกินแรง ยาก และทำไม่ได้” เป็นคำต้องห้าม แนวทางของมืออาชีพที่จำเป็นยิ่งยวดสำหรับนักขาย ถ้าขายไม่สำเร็จ แสดงว่าต้องมีสาเหตุที่ทำให้ขายไม่สำเร็จ บทเรียนชีวิตของนากามุระ ฮิซาโกะ ที่สร้างทั้งความตกตะลึงและความประทับใจให้เด็กชายอะกิระ คะกะตะ...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จทางธุรกิจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.81 ค229ล 2563CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.81 ค229ล 2563CHECK SHELVES

เหนือคู่แข่ง เหนือกว่าฮาร์วาร์ด (Beyond Harvard)

เหนือคู่แข่ง เหนือกว่าฮาร์วาร์ด (Beyond Harvard)

... หนังสือเล่มนี้ให้คำแนะนำในการบริหารผู้คนและสร้างความสัมพันธ์ไปจนถึงเคล็ดลับการต่อรองซึ่งดีที่สุด และวิธีการทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งถ่ายทอดจากประสบการณ์อันทรงคุณค่าของมาร์ก แมกคอร์แม็ก ตำนานผู้สร้างอาณาจักรไอเอ็มจี ซึ่งปัจจุบันคือบริษัทอันดับหนึ่งในการบริหารและทำการตลาดด้านกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และผู้เขียนหนังสือขายดีตลอดกาล What They Don’t Teach You at Harvard Business School (วิชาที่ฮาร์วาร์ดไม่ได้สอน)... (คำนำ)

หนังสือสำหรับหนทางพัฒนาความเข้าใจและวิธีปฏิบัติในโลกธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคง ด้วยเคล็ดลับของแมกคอร์แม็ก มีเนื้อหา 3 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1 ผู้คนละความสัมพันธ์ได้แก่ การสร้างความสัมพันธ์ แรงจูงใจและการมีส่วนร่วม ใช้ความฉลาดเรื่องผู้คน
ส่วนที่ 2 การต่อรอง ได้แก่ เตรียมตัวต่อรอง ทำให้เกิดขึ้น คิดนอกกรอบ
ส่วนที่ 3 ทำให้ธุรกิจเติบโต ได้แก่ การสร้างวัฒนธรรมและค่านิยม การเชื่อมโยงระหว่างจุด จิตวิญญาณผู้ประกอบการ

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จทางธุรกิจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)650.1 ม852ห 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)650.1 ม852ห 2562CHECK SHELVES
Chula Business School Library650.1 ม852ห 2562CHECK SHELVES
Arts LibraryHF5386 ม281หCHECK SHELVES

ขโมยสมองของที่ 1 (Jinsei de taisetsunakoto wa itsumo choichiryu no hitotachi kara mananda)

ขโมยสมองของที่ 1 (Jinsei de taisetsunakoto wa itsumo choichiryu no hitotachi kara mananda)

... หนังสือเล่มนี้มียอดคนทั้งสิ้น 37 คน ผมพยายามเลือกผู้มีชื่อเสียงระดับโลกที่ใคร ๆ ก็รู้จักไว้เป็นหลัก เพื่อให้ผู้อ่านสามารถจินตนาการตามได้ง่าย ทุกคนต่างเป็นยอดคนที่ได้พบโดยตรง ได้สนทนา ได้รับแรงบันดาลใจหรือความประทับใจในแง่มุมต่าง ๆ ชีวิตถูกกำหนดด้วยบุคคลที่เราพบเจอและการเลือกของเรา หรือพูดอีกอย่างก็คือ การเรียนรู้อะไรและอย่างไรจากคนที่เราพบเจอ ถือเป็นตัวแปรที่ส่งเสริมและขัดเกลาให้เราดีขึ้นกว่าเดิม... (บทนำ)

เนื้อหา 37 บท ได้แก่ ความฝัน ท้าย โชคชะตา ทีมเวิร์ค กิรินินโจ ความงาม มิตรภาพ เสน่ห์ ความร่าเริง วัฒนธรรมดั้งเดิม ความเป็นกันเอง สมาธิ ความประทับใจ เซ้นส์ ความหลงใหล ความเป็นเอกลักษณ์ สัญชาตญาณ แก่น สัญญา ความผิดคาด ความใจกว้าง ไวน์ ความเป็นไปได้ ต้อนรับอย่างอบอุ่น ความซื่อสัตย์ในหน้าที่ เรียนรู้ การกุศล งาน แฟชั่น เป็นมืออาชีพ อิสระ ละเอียดยิบ ความว่าง่าย ความภูมิฐาน การศึกษา โชค และความรัก

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จทางธุรกิจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)650.1 น442ข 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)650.1 น442ข 2562CHECK SHELVES
Arts LibraryCT1838.T49 น221ขCHECK SHELVES

Smart business : เจาะกลยุทธ์อาลีบาบาพลิกโฉมโลก

Smart business : เจาะกลยุทธ์อาลีบาบาพลิกโฉมโลก

... ด้วยความรู้อันลึกซึ้งเกี่ยวกับอาลีบาบาและภูมิหลังทางวิชาการอันหนักแน่น ด็อกเตอร์เจิ้งได้อธิบายถึงวิวัฒนาการของอาลีบาบานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ กรอบคิดทางกลยุทธ์ที่บริษัทได้ริเริ่มไว้ โดยอธิบายให้เห็นว่ากรอบความคิดดังกล่าวมีความหมายอย่างไรต่อมนุษย์ทุกผู้ทุกนามในอนาคตข้างหน้า หนังสือเล่มนี้ได้บรรลุความสมดุลอันเยี่ยมยอดระหว่างคอนเซ็ปต์อันเข้มงวดและการนำไปใช้จริง ผู้อ่านจะได้รับแนวทางอันล้ำค่าในระหว่างก้าวย่างสู่เศรษฐกิจใหม่แบบดิจิทัล... (คำนำ)

หนังสือมีเนื้อหา 3 ภาค ดังนี้
ภาคที่ 1 อาลีบาบา การเกิดขึ้นของสมาร์ตบิซิเนส - อำนาจใหม่ในการสร้างมูลค่า การร่วมมือกันเป็นเครือข่าย ปัญญาจากข้อมูล
ภาคที่ 2 สมาร์ตบิซิเนสแข่งขันอย่างไร หลักการเชิงกลยุทธ์ - การตัดสินใจแบบอัตโนมัติ โมเดลลูกค้าสู่ธุรกิจ การวางตำแหน่งทางธุรกิจ
ภาคที่ 3 จะบริหารสมาร์ตบิซิเนสอย่างไร ความหมายโดยนัยในแง่ขององค์กร - การปรับจูนตนเอง จากการบริหารสู่การให้ความสามารถ อนาคตของสมาร์ตบิซิเนส

พร้อมบทนำ: สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับอาลีบาบา และ ภาคผนวก: อาลีบาบากับธุรกิจในเครือ การปฏิบัติของเถาเป่าในฐานะระบบนิเวศตลาด รากฐานด้านคอนเซ็ปต์

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จทางธุรกิจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.8 จ758ส 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.8 จ758ส 2562CHECK SHELVES

100 บทเรียนทางธุรกิจของซีอีโอโลกที่ห้องเรียนไม่มีสอน

100 บทเรียนทางธุรกิจของซีอีโอโลกที่ห้องเรียนไม่มีสอน

... หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวหลากหลายของคนหลายกลุ่ม หลายวิชาชีพ ซึ่งมีบทเรียนต่าง ๆ มากมาย ทั้งในด้านความสำเร็จและความล้มเหลว วิธีคิดหลากหลายและมีหลายประเด็นที่คาดไม่ถึง ซึ่งให้ความรู้เชิงปฏิบัติได้เป็นอย่างดี... (คำนำ)

เนื้อหาหนังสือเล่มนี้ มี 7 บท ได้แก่ วิชาคิด วิชาฝัน วิชาเงิน วิชาทำ วิชาชีวิตจากคนเรียนไม่จบ บทเรียนจากอัจฉริยะ บทเรียนจากความผิดพลาด และบทสรุป

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จทางธุรกิจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน พฤศจิกายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.409 ภ363ร 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.409 ภ363ร 2562CHECK SHELVES

Collection