Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  All OAR Recommended Books


Inbound marketing : การตลาดแบบแรงดึงดูด

Inbound marketing : การตลาดแบบแรงดึงดูด

… การตลาดที่ดีนั้นไม่ใช่แค่เรื่องของการทำให้คนเห็นมาก ๆ บ่อย ๆ หรือมีโปรโมชั่นแรง ๆ ที่จูงใจ แต่เป็นการทำให้คนรู้จักอย่างเป็นธรรมชาติและไว้เนื้อเชื่อใจ… (คำนำ)

... Inbound Marketing คือการเปลี่ยนจาก คนแปลกหน้า (Stranger) ให้กลายเป็น ผู้เข้าชม (Visitor) ด้วยคอนเทนต์ที่มีคุณค่าและประโยชน์ จากนั้นก็เปลี่ยนพวกเขาให้เป็น ลูกค้ามุ่งหวัง (Lead) และฟูมฟักจนเปลี่ยนสถานะเป็น ลูกค้า (Customer) สุดท้ายคือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าจนเปลี่ยนสถานะเป็น ผู้ชื่นชอบแบรนด์ (Promotor) และจะช่วยดึงลูกค้าใหม่ ๆ มาให้… (บทนำ)

หนังสือที่ผู้เขียนนำเสนอให้รู้จัก Inbound Marketing และ 50 เคล็ดวิชา อาทิ Inbound Marketing เป็นเรื่องของทุกคน รู้จักเขาให้ดี-รบกี่ทีก็ชนะ จะตั้งเป้าหมายทั้งที-ต้องตั้งให้ชาญฉลาด เว็บไซต์คือบ้านอันอบอุ่น คอนเทนต์(ไม่)จำเป็นต้องอินเทรนด์ ข้อมูลคือพลังและอำนาจ เปลี่ยนโปรชัวร์เป็น Landing Page รู้จัก CRM ใคร ๆ ก็ซื้อหนังสือจากปก การออกแบบประสบการณ์คือแรงดึงดูดอย่างหนึ่ง จะดึงดูดคนได้ต้องรู้จักบริบท ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่เป็นพระเอก สวมบทบาทนักิวิจัยตลาดบนโลกออนไลน์ ความสำคัญของการทำ Analytics คุณเป็นคนขายแซนวิชแบบไหน Content Matrix Persona ของคุณครบหรือยัง ปริมาณและคุณภาพ เปิดเผยและโปร่งใส-ความจริงใจจะช่วยดึงดูดคนที่ใช่เข้ามาหา จงคิดและทำเสมือนเป็นสื่อ หยดน้ำลงหินที่แข็งให้อ่อนลง ดูแลแฟนปัจจุบันดีกว่าหาแฟนใหม่ เลือกอาวุธที่ใช่ใช้กับงานให้ถูก จอมยุทธ์ที่ดีไม่ยึดติดกระบวนท่า…

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ การตลาดยุคดิจิทัล ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.8 ส722อ 2562ON HOLDSHELF
Central Library (4th Floor)658.8 ส722อ 2562CHECK SHELVES


Hybrid event marketing : when digital and event become one

Hybrid event marketing : when digital and event become one

… สื่อ Digital กลายเป็นสื่อหลักของสังคมไทยไปแล้ว Digital ทำให้ Event ทรงพลังมากขึ้น เพราะ Event ทำหน้าที่สร้าง Real Experience แก่ผู้ร่วมงาน และยังทำหน้าที่เป็น Content ให้คนร่วมงาน Share ออกไปสู่โลก Social Media ซึ่งสามารถกระทั่ง Live กันเลย ผมจึงมองว่า เมื่อ Event และ Digital กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำหน้าที่สนับสนุนซึ่งกันและกันเหมือนกับรถยนต์ Hybrid จะใช้ Event หรือ Digital เป็นตัวนำแล้วแต่กลยุทธ์ของนักการตลาดที่จะใช้ Tactic แบบไหน… (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนนำเสนอเนื้อหา อาทิ Digital Economy & Event, เมื่อชาวโลกใช้ Event ส่งผ่านทุกสิ่ง, Nation Branding, Thailand Pavilion, World Expo2020 Dubai, พ.ศ. 2530 จุดกำเนิดอีเวนท์ รูปแบบเครื่องมือสื่อสาร, พ.ศ. 2530-2538 ยุคอีเวนท์เปิดตัว-อีเวนท์เพื่อการขายสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, พ.ศ. 2539-2543 อีเวนท์ยุคฟองสบู่แตก, พ.ศ. 2542 กำเนิดยุค อีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง, Contact Point: จุดเปลี่ยนของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด, คำจำกัดความ ประโยชน์ ประเภท ของ อีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง, ขั้นตอนการสร้างอีเวนท์, Strategic Event Planning, Memorable Event: การสร้างอีเวนท์ให้โดดเด่น มีค่า และน่าจดจำ, การวิจัยเบื้องหลังความสำเร็จของอีเวนท์, Consumer Insight: ลึกสุดใจผู้บริโภค, Event Case Study, งานเปิดตัว ICONSIAM, อุ่นไอรักคลายความหนาว, KILORUN…

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ การตลาดยุคดิจิทัล ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library659.15 ก767ฮ 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)659.15 ก767ฮ 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)659.15 ก767ฮ 2562ON HOLDSHELF


Digital Marketing การตลาดยุคใหม่ทำกำไรต้องแบบนี้!

Digital Marketing การตลาดยุคใหม่ทำกำไรต้องแบบนี้!

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนได้นำเสนอเกี่ยวกับกระแส วิธีการ รวมทั้งกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัล ที่จะทำให้ก้าวล้ำคู่แข่ง และทำให้ครอบครองส่วนแบ่งการตลาดก่อนที่คู่แข่งจะรู้ตัว ถ่ายทอดผ่านเนื้อหา

  • บทที่ 1 กรอบแนวคิดที่เปลี่ยนไป: การตลาดดิจิทัล
  • บทที่ 2 การตลาดดิจิทัลของคุณในปัจจุบันเป็นอย่างไร
  • บทที่ 3 โซเชียลมีเดียอันทรงพลัง: วิธีใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียอย่างถูกต้อง
  • บทที่ 4 ความคลั่งไคล้ในคอนเทนต์: ดึงดูดให้ลูกค้าสนใจคุณให้ได้ก่อนคู่แข่ง
  • บทที่ 5 การตลาดบนมือถือ (Mobile Marketing): กระแสที่ไม่อาจมองข้าม
  • บทที่ 6 โลกแห่งความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality): กลยุทธ์การทำการตลาดแห่งอนาคต
  • บทที่ 7 การตลาดโดยใช้วิดีโอ: การเพิ่มกำไรจากวิดีโอ
  • บทที่ 8 สุดยอดเครื่องมือการตลาด: เพิ่มความเร็วและความแรงให้กับการตลาดของคุณ
  • หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ การตลาดยุคดิจิทัล ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2563


    LOCATIONCALL#STATUS
    Central Library (4th Floor)658.872 ท819ด 2562ON HOLDSHELF
    Central Library (4th Floor)658.872 ท819ด 2562DUE 01-09-20


สร้างธุรกิจพลิกชีวิต ด้วยสื่อโซเซียล (Crushing it! : how great entrepreneurs build their business and influence-and how you can, too)

สร้างธุรกิจพลิกชีวิต ด้วยสื่อโซเซียล (Crushing it! : how great entrepreneurs build their business and influence-and how you can, too)

… ไฮไลต์ของหนังสือเล่มนี้ คือส่วนที่กล่าวถึงการสร้าง Personal Brand ด้วย ทวิตเตอร์ ยูทูบ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม สี่ทหารเสือที่พูดได้ว่าคนยุคนี้เล่นไม่เป็นไม่ได้ แต่ถ้าใช้ดี ๆ จะมีคุณประโยชน์อย่างมหาศาล นอกจากนั้น ยังมีเรื่องพอดแคสต์… (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ เขียนโดย แกรี เวย์เนอร์ชัค นักธุรกิจและผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล มีผู้ติดตามนับล้านในทุกแพลตฟอร์ม ได้นำเสนอการเรียนรู้วิธีการในการสร้างธุรกิจและอิทธิพลต่อโลกโซเซียล ผ่านเนื้อหา 2 ภาค ดังนี้ ภาคที่ 1 เตรียมพร้อม: ชีวิตลิขิตเอง สิ่งที่สำคัญเสมอ องค์ประกอบที่แปด อะไรหยุดยั้งคุณอยู่ สิ่งเดียวที่คุณต้องมีเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ และ ภาคที่ 2 สร้างเสาหลัก: สิ่งแรกที่ต้องทำ ทำอย่างไรให้คนเห็น MUSICAL.LY สแนปแชต ทวิตเตอร์ ยูทูบ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม พอดแคสต์ ระบบสั่งงานด้วยเสียง พร้อมสรุป

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ การตลาดยุคดิจิทัล ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.421 ว916ส 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.421 ว916ส 2562DUE 30-08-20


เปิดตัวให้แรง ปล่อยของให้ปัง Launch

เปิดตัวให้แรง ปล่อยของให้ปัง Launch

หนังสือเล่มนี้ เป็นวิธีการสร้างธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตให้ประสบความสำเร็จแนวทางหนึ่ง ผู้เขียนได้นำเสนอเนื้อหา อาทิ จากพ่อบ้านสู่รายได้ 6 หลักใน 7 วัน, จากแสตมป์อาหารสู่รายได้ 6 หลัก เปิดเผยสูตร PLF, สิทธิพิเศษในการพิมพ์เงิน รายชื่อของคุณ, Sideways Sales Letter ทำยอดขายให้ถล่มทลายโดยไม่ต้องขายจนเกินไป, อาวุธลับในการชี้นำคน ตัวกระตุ้น (Mental Triggers), โยนหินถามทาง ช่วง Pre-prelaunch ของคุณ, ขายสินค้าที่พวกเขาต้องการ พลังมหัศจรรย์ของช่วง Prelaunch, ควักเงินออกมาเดี๋ยวนี้ ถึงเวลาเปิดตัวแล้ว, จะเริ่มต้นจากศูนย์ได้อย่างไร The Seed Launch, ผมสร้างเงินล้านใน 1 ชั่วโมงได้อย่างไร JV Launch, สร้างธุรกิจจากอากาศ Business Launch Formula, สร้างธุรกิจที่คุณรัก สูตรผสมสู้ชีวิตที่ยิ่งใหญ่, ถึงเวลาเปิดตัวสินค้าของคุณแล้ว

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ การตลาดยุคดิจิทัล ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.872 ว366ป 2561CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.872 ว366ป 2561CHECK SHELVES


วิถีสู่น่านน้ำสีคราม (Blue ocean shift)

วิถีสู่น่านน้ำสีคราม (Blue ocean shift)

… สำหรับผู้ไม่เคยอ่านหนังสือเล่มแรก Blue Ocean Strategy ไม่ต้องกังวลใจว่าจะอ่าน วิถีสู่น่านน้ำสีคราม เล่มนี้ไม่รู้เรื่อง เนื่องจากผู้เขียนได้สกัดแนวคิดที่สำคัญจากหนังสือเล่มแรกมาอยู่ในเล่มนี้ และที่สำคัญแนวคิดเหล่านี้ยังเป็นแนวคิดที่พิสูจน์ได้ถึงการนำไปใช้จนประสบความสำเร็จ โดยพิสูจน์ได้จากตัวอย่างและกรณีศึกษาขององค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรไม่แสวงหากำไร ที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งคัมภีร์ทางด้านกลยุทธ์ที่น่าสนใจ ช่วยให้คนไทยและธุรกิจไทยสามารถสร้างน่านน้ำสีครามใหม่ ๆ กันได้มากขึ้น… (คำนิยม: รองศาสตราจารย์ ดร. พสุ เดชะรินทร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือ Bestseller ของ New York Times ผลงานเขียนของผู้เขียน Blue Ocean Strategy นำเสนอเนื้อหา 2 ส่วน ส่วนที่ 1 วิถีสู่น่านน้ำสีคราม อาทิ ไปให้ไกลกว่าคำว่าดีที่สุด พื้นฐานของกลยุทธ์การสร้างตลาดใหม่ วิธีคิดของนักกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม ความเป็นมนุษย์ ความมั่นใจ และการคิดได้อย่างสร้างสรรค์ ส่วนที่ 2 ขั้นตอน 5 ขั้นตอนในการก้าวสู่น่านน้ำสีคราม อาทิ เริ่มลงมือทำ ทำความเข้าใจว่าคุณอยู่จุดไหนในขณะนี้ จินตนาการถึงจุดที่มีโอกาสก้าวไปถึง หาวิธีก้าวไปสู่จุดหมาย ออกเดินทางสู่น่านน้ำสีคราม และบทส่งท้าย: ก้าวสู่น่านน้ำสีครามในระดับชาติ

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ การตลาดยุคดิจิทัล ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.802 ค451ว 2561CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.802 ค451ว 2561DUE 30-08-20


Collection


Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram