วันที่ 28 มกราคม 2553

คำถาม      ขอให้ทางสถาบันฯ ช่วยบอกกล่าวเจ้าหน้าที่ที่มีเด็กให้ดูแลเด็กไม่ให้เสียงดัง และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลผู้ที่เข้ามาใช้บริการบางกลุ่มที่ส่งเสียงดัง เพราะทำให้ไม่มีสมาธิ

คำตอบ      สถาบันฯ ได้แจ้งบุคลากรเพื่อปรับปรุงแก้ไขและเพิ่มการดูแลเรื่องนี้แล้วนะคะ และต้องขอโทษที่ได้รับความไม่สะดวกค่ะ

คำถาม      ห้องสัมมนาย่อยสกปรก เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ประจำเคาน์เตอร์ตามชั้น

คำตอบ      ขอขอบคุณในการใช้บริการต่าง ๆ ของสถาบันฯ นะคะ ในเรื่องห้องสัมมนาย่อยได้ให้ผู้เกี่ยวข้องในการดูแลทำความสะอาดเพิ่มการดูแลแล้วนะคะ ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ประจำเคาน์เตอร์นั้น ต้องขอโทษในความไม่สะดวกในเรื่องนี้ด้วยค่ะ เนื่องจากอัตรากำลังของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการในห้องอ่านแต่ละชั้น มีจำนวนน้อยเพียง 1-2 คน (ห้องอ่านส่วนใหญ่มีเพียง 1 คน) และนอกเหนือจากการให้บริการที่เคาน์เตอร์แล้ว ก็ยังปฏิบัติงานอื่นๆ อีก เช่น การจัดเก็บและตรวจความถูกต้องของการจัดเรียงหนังสือ/วารสารในชั้นเพื่อประโยชน์และอำนวยความสะดวกในการค้นหาของผู้รับบริการ ปฏิบัติงานรับหนังสือเพื่อนำขึ้นชั้นให้บริการ การประสานงานอื่น ๆ เป็นต้น เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถนั่งประจำที่เคาน์เตอร์ได้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้รับทราบและรับการทบทวนในเรื่องนี้แล้วนะคะ ว่า หากปฏิบัติงานอื่น ๆ เสร็จแล้ว ให้รีบกลับมาประจำที่เคาน์เตอร์โดยเร็ว และให้ตั้งป้ายแจ้งผู้รับบริการไว้ที่เคาน์เตอร์หากปฏิบัติงานในชั้นหนังสือ/วารสาร ผู้รับบริการจะได้สามารถติดต่อได้ หรือหากไปปฏิบัติงานอื่นๆ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่/ห้องอ่านใกล้เคียงตามที่ระบุแจ้งไว้ในป้ายซึ่งพร้อมยินดีให้บริการค่ะ