นโยบายคุณภาพของสถาบันวิทยบริการ คือ พัฒนาระบบบริหารและบริการเพื่อมุ่งให้เกิดความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการทุกระดับ ภายใต้ข้อจำกัดของทรัพยากรโดยมีเกณฑ์ที่ชัดเจนโปร่งใสตรวจสอบได้  และมีพัฒนาการเพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยมีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้
  1. เพื่อให้ผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการกำหนด และพัฒนาเกณฑ์ในการให้บริการ
  2. เพื่อสนับสนุนงานด้านวิชาการและวิจัยของมหาวิทยาลัยอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
  3. เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพดำเนินไปด้วยความเสมอภาคกลมกลืนและครอบคลุมการให้บริการ ทุกด้าน
  4. เพื่อสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนแนวทางการประกันคุณภาพกับองค์อื่น ๆ
  5. เพื่อให้เกิดพัฒนาการและประชาสัมพันธ์ระบบประกันคุณภาพเป็นไปอย่างต่อเนื่อง