ระเบียบการให้บริการห้องศึกษาและค้นคว้ากลุ่ม (study room) ชั้น 2

ให้บริการเฉพาะอาจารย์ แพทย์ประจำบ้านต่อยอด แพทย์ประจำบ้าน นิสิตคณะแพทยศาสตร์ และบุคลากรของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เท่านั้น

วัน-เวลาที่ให้บริการ

  1. เปิดให้บริการทุกวัน จำนวน 6 ห้อง (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดพิเศษ ให้บริการไม่เกิน 3 ห้อง) ให้บริการครั้งละ 2 ชั่วโมง ดังนี้
    วันจันทร์ - วันอาทิตย์
    • 8.00 น. - 10.00 น.( วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เปิดบริการ 9.00 น.)
    • 10.00 น. - 12.00 น.
    • 12.00 น. - 14.00 น.
    • 14.00 น. - 16.00 น.
    • 16.00 น. - 18.00 น.
    • 18.00 น. - 20.00 น.
    • 20.00 น. - 21.40 น.
  2. วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดพิเศษ ให้บริการห้องศึกษากลุ่ม ไม่เกิน 3 ห้อง (เนื่องจากข้อจำกัดของจำนวนบุคลากร)

กฎการใช้ห้อง Study Room

  1. ก่อนเข้าใช้ห้อง 10 นาที โปรดแสดงบัตรประจำตัวนิสิต/ บัตรเจ้าหน้าที่ของผู้จองและผู้ร่วมจองทุกคนที่เคาน์เตอร์บริการชั้น 2 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ (เฉพาะกรณีที่ห้องเต็มหรือมีคนจองต่อ) และระบบจะเก็บรายชื่อผู้ไม่มาใช้สิทธิ์ไว้ในบัญชีเมื่อครบสามครั้งจะถูกตัดสิทธิ์การใช้ห้องศึกษากลุ่มเป็นเวลา 7 วัน
  2. กรณีต้องการใช้ห้องต่อเนื่อง ผู้ใช้ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ชั้น 2 ทุกครั้งภายในเวลา 30 นาทีก่อนหมดเวลา หากไม่มีผู้อื่นจองใช้ห้องสามารถใช้ห้องต่อได้
  3. เมื่อหมดเวลาใช้งาน กรุณาออกจากห้องทันที หากล่าช้าเกินกว่า 5 นาที หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
  4. ห้องศึกษากลุ่ม จะสามารถเข้าใช้ได้ต้องมีจำนวนผู้ใช้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถจองห้องศึกษากลุ่มได้ คนละ 1 คาบ ต่อวัน และไม่เกินสัปดาห์ละ 5 ครั้ง
  5. ขอความร่วมมือ
    • ไม่ส่งเสียงดังหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการรบกวนผู้อื่น
    • ไม่นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานภายในห้องศึกษาฯ โดยเด็ดขาด กรณีที่มีการทำผิดระเบียบหรือพบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้ หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
    • กรุณาอย่าทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ในห้อง หากสูญหาย หอสมุดจะไม่รับผิดชอบ
    • ไม่ทำการย้าย ดัดแปลง สับเปลี่ยน ถอด อุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ปลั๊กต่างๆ ทั้งหมด ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ ทั้งสิ้น
    • รักษาความสะอาดและตรวจสอบทรัพย์สินก่อนออกจากห้องทุกครั้ง
    • เก็บโต๊ะ เก้าอี้ ให้เป็นระเบียบทุกครั้งก่อนออกจากห้อง
    • ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งก่อนออกจากห้อง

หมายเหตุ หากท่านอ้างชื่อผู้อื่นมาจองห้องโดยผู้นั้นไม่ได้ใช้งานจริง หอสมุดฯ ขอระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน



ระเบียบการใช้ห้อง consultation ชั้น 1

ให้บริการเฉพาะอาจารย์ แพทย์ประจำบ้านต่อยอด แพทย์ประจำบ้าน นิสิตคณะแพทยศาสตร์ และบุคลากรของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เท่านั้น

ผู้เข้าใช้ต้องมีจำนวนอย่างน้อย 2 ท่าน ช่วงเวลาที่ต้องการใช้บริการ (**กลุ่มละไม่เกิน 2 ชม.**)

วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เปิดบริการ 9.00 น.

กฎการใช้ห้อง Consultation

  1. ก่อนเข้าใช้ห้อง 10 นาที โปรดแสดงบัตรประจำตัวนิสิต/ บัตรเจ้าหน้าที่ของผู้จองและผู้ร่วมจองทุกคนที่เคาน์เตอร์บริการชั้น 1 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ (เฉพาะกรณีที่ห้องเต็มหรือมีคนจองต่อ) และระบบจะเก็บรายชื่อผู้ไม่มาใช้สิทธิ์ไว้ในบัญชีเมื่อครบสามครั้งจะถูกตัดสิทธิ์การใช้ห้องศึกษากลุ่มเป็นเวลา 7 วัน
  2. กรณีต้องการใช้ห้องต่อเนื่อง ผู้ใช้ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ชั้น 1 ทุกครั้งภายในเวลา 30 นาทีก่อนหมดเวลา หากไม่มีผู้อื่นจองใช้ห้องสามารถใช้ห้องต่อได้
  3. เมื่อหมดเวลาใช้งาน กรุณาออกจากห้องทันที หากล่าช้าเกินกว่า 5 นาที หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
  4. ขอความร่วมมือ
    • ไม่ส่งเสียงดังหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการรบกวนผู้อื่น
    • ไม่นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานภายในห้องศึกษาฯ โดยเด็ดขาด กรณีที่มีการทำผิดระเบียบหรือพบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้ หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
    • กรุณาอย่าทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ในห้อง หากสูญหาย หอสมุดจะไม่รับผิดชอบ
    • ไม่ทำการย้าย ดัดแปลง สับเปลี่ยน ถอด อุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ปลั๊กต่างๆ ทั้งหมด ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ ทั้งสิ้น
    • รักษาความสะอาดและตรวจสอบทรัพย์สินก่อนออกจากห้องทุกครั้ง
    • เก็บโต๊ะ เก้าอี้ ให้เป็นระเบียบทุกครั้งก่อนออกจากห้อง
    • ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งก่อนออกจากห้อง

หมายเหตุหากท่านอ้างชื่อผู้อื่นมาจองห้องโดยผู้นั้นไม่ได้ใช้งานจริง หอสมุดฯ ขอระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน



ระเบียบการใช้ห้อง Theater ชั้น 1

ให้บริการเฉพาะอาจารย์ แพทย์ประจำบ้านต่อยอด แพทย์ประจำบ้าน และบุคลากรของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เท่านั้น

นิสิตคณะแพทยศาสตร์ และนิสิตคณะเภสัชฯ ที่มาฝึกงาน ต้องจองห้องก่อนเวลาใช้ไม่เกิน 15 นาที

วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เปิดบริการ 9.00 น.

กฎการใช้ห้อง Theater

  1. ก่อนเข้าใช้ห้อง 10 นาที โปรดแสดงบัตรประจำตัวนิสิต/ บัตร เจ้าหน้าที่ของผู้จองและผู้ร่วมจองทุกคนที่เคาน์เตอร์บริการชั้น 1 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
  2. กรณีต้องการใช้ห้องต่อเนื่อง ผู้ใช้ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ชั้น 1 ทุกครั้งภายในเวลา 30 นาทีก่อนหมดเวลา หากไม่มีผู้อื่นจองใช้ห้องสามารถใช้ห้องต่อได้
  3. เมื่อหมดเวลาใช้งาน กรุณาออกจากห้องทันที หากล่าช้าเกินกว่า 5 นาที หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
  4. กรุณามาตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องเสียงและการฉายภาพก่อนวันประชุม และหอสมุดไม่มีบุคลากรให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าวระหว่างการประชุม
  5. ขอความร่วมมือ
    • ไม่ส่งเสียงดังหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการรบกวนผู้อื่น
    • ไม่นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานภายในห้องศึกษาฯ โดยเด็ดขาด กรณีที่มีการทำผิดระเบียบหรือพบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้ หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
    • กรุณาอย่าทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ในห้อง หากสูญหาย หอสมุดจะไม่รับผิดชอบ
    • ไม่ทำการย้าย ดัดแปลง สับเปลี่ยน ถอด อุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ปลั๊กต่างๆ ทั้งหมด ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ ทั้งสิ้น
    • รักษาความสะอาดและตรวจสอบทรัพย์สินก่อนออกจากห้องทุกครั้ง
    • เก็บโต๊ะ เก้าอี้ ให้เป็นระเบียบทุกครั้งก่อนออกจากห้อง
    • ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งก่อนออกจากห้อง

หมายเหตุหากท่านอ้างชื่อผู้อื่นมาจองห้องโดยผู้นั้นไม่ได้ใช้งานจริง หอสมุดฯ ขอระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน



ระเบียบการใช้ห้อง ประชุม 1, 2 ชั้น 4

ให้บริการเฉพาะอาจารย์ แพทย์ประจำบ้านต่อยอด แพทย์ประจำบ้าน และบุคลากรของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เท่านั้น

นิสิตคณะแพทยศาสตร์ และนิสิตคณะเภสัชฯ ที่มาฝึกงาน ต้องจองห้องก่อนเวลาใช้ไม่เกิน 15 นาที

วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ งดให้บริการ

กฎการใช้ห้อง ประชุม 1, 2 ชั้น 4

  1. ก่อนเข้าใช้ห้อง 10 นาที โปรดแสดงบัตรประจำตัวนิสิต/ บัตร เจ้าหน้าที่ของผู้จองและผู้ร่วมจองทุกคนที่ห้องธุรการ ชั้น 4 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
  2. กรณีต้องการใช้ห้องต่อเนื่อง ผู้ใช้ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ห้องธุรการ ชั้น 4 ทุกครั้งภายในเวลา 30 นาทีก่อนหมดเวลา หากไม่มีผู้อื่นจองใช้ห้องสามารถใช้ห้องต่อได้
  3. เมื่อหมดเวลาใช้งาน กรุณาออกจากห้องทันที หากล่าช้าเกินกว่า 5 นาที หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
  4. กรุณามาตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องเสียงและการฉายภาพก่อนวันประชุม และหอสมุดไม่มีบุคลากรให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าวระหว่างการประชุม
  5. ขอความร่วมมือ
    • ไม่ส่งเสียงดังหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการรบกวนผู้อื่น
    • ไม่นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานภายในห้องศึกษาฯ โดยเด็ดขาด กรณีที่มีการทำผิดระเบียบหรือพบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้ หอสมุดฯ จะระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน
    • กรุณาอย่าทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ในห้อง หากสูญหาย หอสมุดจะไม่รับผิดชอบ
    • ไม่ทำการย้าย ดัดแปลง สับเปลี่ยน ถอด อุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ปลั๊กต่างๆ ทั้งหมด ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ ทั้งสิ้น
    • รักษาความสะอาดและตรวจสอบทรัพย์สินก่อนออกจากห้องทุกครั้ง
    • เก็บโต๊ะ เก้าอี้ ให้เป็นระเบียบทุกครั้งก่อนออกจากห้อง
    • ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งก่อนออกจากห้อง

หมายเหตุหากท่านอ้างชื่อผู้อื่นมาจองห้องโดยผู้นั้นไม่ได้ใช้งานจริง หอสมุดฯ ขอระงับสิทธิ์การใช้ห้อง Study Room, Consultation,Theater ห้องประชุม 1, 2 ของท่านเป็นเวลา 1 เดือน



ขั้นตอนการการจองห้อง
  1. คลิกเลือกวันที่จะขอใช้ห้องศึกษาและค้นคว้ากลุ่มที่ปฏิทิน สามารถจองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 7 วัน
  2. เลือกช่องที่เป็นแถบสีเขียว หมายถึง ยังเป็นห้องว่าง ถ้าช่องที่เป็นแถบสีแดง หมายถึง ห้องในช่วงเวลานั้นมีคนจองแล้ว และถ้าช่องที่เป็นแถบสีม่วง หมายถึง ขณะนั้นกำลังมีคนใช้ห้องนั้นอยู่ เมื่อคลิกเลือกช่องที่เป็นแถบสีเขียว ช่องนั้นจะเปลี่ยนเป็นแถบสีส้ม
  3. ใส่ Username ของสำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้จอง อีเมลของผู้จอง โทรศัพท์มือถือของผู้จอง และคลิกเลือกสถานภาพของผู้จอง และสังกัด:ภาควิชาของผู้จอง และใส่ Username ของสำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้เข้าใช้บริการทั้งหมด (หากไม่มี CUNET ติดต่อจนท.)
  4. กดปุ่ม submit แล้วตรวจสอบอีเมลตอบรับจากระบบ
ขั้นตอนการยกเลิกการจองห้อง
  1. คลิกที่แถบสีแดงจะปรากฎชื่อผู้จองที่ด้านล่างตาราง
  2. กรอกอีเมลที่ใช้ในการจองห้อง แล้วกดปุ่ม Submit
  3. ตรวจสอบอีเมลที่ได้รับจากระบบ และคลิกที่ link ที่แนบไปกับอีเมลเพื่อยืนยันการยกเลิกการจองห้อง
  4. เมื่อมาตรวจสอบที่ตารางการจองห้อง ห้องที่เคยจองไว้ แถบสีแดงจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว

ติอต่อสอบถามเพิ่มเเติม

คุณอัจฉรา ศรีรุ่งเรือง 02-256-4266 ต่อ 119 อีเมล์ - Aujchara.s@chula.ac.th
คุณจักรพงศ์ ไชยเกษร 02-256-4266 ต่อ 108 อีเมล์ - Jakkapong.c@chula.ac.th



2018 January
  • Mon
  • Tue
  • Wed
  • Thu
  • Fri
  • Sat
  • Sun
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16
  • 17
  • 18
  • 19
  • 20
  • 21
  • 22
  • 23
  • 24
  • 25
  • 26
  • 27
  • 28
  • 29
  • 30
  • 31

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567

08.00-10.00 น.10.00-12.00 น.12.00-14.00 น.14.00-16.00 น.16.00-18.00 น.18.00-20.00 น.20.00-21.40 น.
ชั้น 2 ห้อง study1 (6 ที่นั่ง) | | | | | | |
ชั้น 2 ห้อง study2 (4 ที่นั่ง) | | | | | | |
ชั้น 2 ห้อง study3 (4 ที่นั่ง) | | | | |
ชั้น 2 ห้อง study4 (4 ที่นั่ง) | | | | |
ชั้น 2 ห้อง study5 (4 ที่นั่ง) | | | | | | |
ชั้น 2 ห้อง study6 (2 ที่นั่ง) | | | | | | |
ชั้น 1 ห้อง consultation (2 ที่นั่ง) | | | | | | |
08.00-12.00 น.12.00-16.00 น.16.00-20.00 น.20.00-23.00 น.
ชั้น 1 ห้อง Theater (50 ที่นั่ง) | | |
08.00-12.00 น.12.00-16.00 น.
ชั้น 4 ห้องประชุม 1 (30 ที่นั่ง) | |
ชั้น 4 ห้องประชุม 2 (30 ที่นั่ง) | |

รายละเอียดการจอง

* Required field






wish to borrow a laptop and will be responsible for any damage to the laptop.




รายละเอียดการจอง

* Required field






wish to borrow a laptop and will be responsible for any damage to the laptop.






รายละเอียดการจอง

* Required field








รายละเอียดการจอง

* Required field







Projector     Computer     DVD Player     Bluray Player    Audio Equipment     Microphone











ผู้จอง :

* Required field

ถ้าต้องการยกเลิกการจองห้องนี้ ใส่อีเมล์ด้านล่าง



รายละเอียดการจอง

* Required field






Projector     Computer     DVD Player     Bluray Player    Audio Equipment     Microphone